3 bí mật giúp nội tạng "hồi sinh" tự nhiên được giáo sư nổi tiếng Nhật Bản tiết lộ, ai làm được sẽ vừa giảm bệnh lại còn sống lâu trăm tuổi

Cách tốt nhất để trì hoãn lão hóa nội tạng đó là thực hiện những thói quen sống lành mạnh.

Kể từ khi sinh ra, cơ thể đã ban tặng cho chúng ta những cơ quan nội tạng quý giá. Chỉ cần một trong những cơ quan đó bị tổn thương thì sức khỏe lập tức sẽ bị giảm sút, thậm chí còn đe dọa tính mạng.

Giáo sư Ito Hiroshi (công tác tại Trường Y Đại học Keio, đã có hơn 30 năm nghiên cứu hội chứng chuyển hóa) cho biết: Cuộc sống của nội tạng là một bí mật cần cả đời để tìm hiểu. Các cơ quan nội tạng như não, tim, thận, phổi, dạ dày, ruột... của chúng ta không thể nào hoạt động mãi mãi. Lý do là vì mỗi cơ quan đều được thiết lập một loại "thời gian" để hoàn thành đúng công việc của chúng.

3 bí mật giúp nội tạng hồi sinh tự nhiên được giáo sư nổi tiếng Nhật Bản tiết lộ, ai làm được sẽ vừa giảm bệnh lại còn sống lâu trăm tuổi-1
Các cơ quan nội tạng như não, tim, thận, phổi, dạ dày, ruột... của chúng ta không thể nào hoạt động mãi mãi.

Ví dụ như trái tim, trái tim sẽ thường đập khoảng 2 tỷ lần trong đời, do đó nhịp tim càng nhanh thì tuổi thọ càng ngắn. Theo tuổi tác, chức năng của các cơ quan sẽ suy giảm dần. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để nội tạng già đi như nhau. Cách tốt nhất để trì hoãn lão hóa nội tạng đó là thực hiện những thói quen sống lành mạnh.

3 bí quyết giúp "hồi sinh" nội tạng, sống thọ trăm tuổi của giáo sư người Nhật

1. Ăn thật chậm, thời gian lão hóa ruột sẽ chậm lại

Người nào ăn quá nhanh sẽ có xu hướng béo lên - đây là một quan điểm rất đúng đắn trong lĩnh vực y tế. Người ăn nhanh có xu hướng nạp rất nhiều thực phẩm trong thời gian ngắn, điều này vô tình khiến lượng calo nạp vào nhiều hơn, sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa, đặc biệt là ruột.

Hơn nữa, khi ăn đồ nóng mà nhai nhanh, nuốt vội sẽ dễ gây hại cho niêm mạc thực quản và khoang miệng, điều ấy cũng tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

3 bí mật giúp nội tạng hồi sinh tự nhiên được giáo sư nổi tiếng Nhật Bản tiết lộ, ai làm được sẽ vừa giảm bệnh lại còn sống lâu trăm tuổi-2

Nếu không muốn gây hại cho ruột và thực quản, với các loại đồ ăn cứng, nhiều chất xơ thì bạn nên nhai ít nhất 20-30 lần trước khi nuốt. Việc nhai chậm cũng giúp tiết nước bọt, giảm vi khuẩn miệng, tốt cho hệ tiêu hóa hơn.

2. Tập thở thư giãn, tốt cho phổi

Bệnh viện Đại học Keio Mat từng đề nghị mọi người nên thực hiện "phương pháp thở thư giãn" như sau:

1. Ngồi trên ghế, thả lỏng 2 tay, thả lỏng cơ bụng.

2. Đặt 2 tay lên bụng, từ từ cảm nhận sự chuyển động của bụng.

3. Từ từ đếm 1, 2, 3, 4... đếm đến 5 thì hít một hơi thật sâu.

4. Giữ nguyên hơi thở, tiếp tục đếm từ 1 đến 10 thì thở ra mạnh.

Sau khi thực hiện các động tác này hai đến ba lần, cơ thể và tâm trí sẽ tự nhiên khỏe khoắn trở lại, thực tế là thói quen thở sâu này có tác dụng thúc đẩy lưu thông phổi tốt. Giúp chống lão hóa cho phổi, giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn.

3 bí mật giúp nội tạng hồi sinh tự nhiên được giáo sư nổi tiếng Nhật Bản tiết lộ, ai làm được sẽ vừa giảm bệnh lại còn sống lâu trăm tuổi-3

3. Từ bỏ thói quen ăn vặt, giảm bớt gánh nặng cho nội tạng

Ăn vặt là một thói quen cực kỳ gây hại cho nội tạng. Giáo sư Ito Hiroshi cho biết, nếu giảm lượng thức ăn xuống 70 đến 80% so với bình thường, thì con người sẽ có tuổi thọ kéo dài. Tuy nhiên, làm cách nào để giảm bớt cơn thèm ăn trong ngày? Việc đầu tiên bạn cần làm đó là hiểu mình cần tiêu thụ mỗi ngày bao nhiêu calo.

Lượng calo cần thiết = trọng lượng (kg) × 25 calo

3 bí mật giúp nội tạng hồi sinh tự nhiên được giáo sư nổi tiếng Nhật Bản tiết lộ, ai làm được sẽ vừa giảm bệnh lại còn sống lâu trăm tuổi-4

Khi bụng đói, dạ dày tiết ra một loại hormone gọi là gastrophin, loại hormone này gửi lên não và phát ra tín hiệu "phải ăn nhiều hơn". Tuy nhiên, ăn vặt không tốt, nếu thực phẩm đã vượt quá lượng calo mà bạn cần để tiêu thụ mỗi ngày thì bạn tốt nhất nên từ chối chúng. Hãy để bụng đói trong một khoảng thời gian nhất định để có thể giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan nội tạng và ngăn chặn tình trạng lão hóa nội tạng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-bi-mat-giup-noi-tang-hoi-sinh-tu-nhien-duoc-giao-su-noi-tieng-nhat-ban-tiet-lo-ai-lam-duoc-se-vua-giam-benh-lai-con-song-lau-tram-tuoi-222021411202612286.htm

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.