Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe nhưng có 3 cách uống nước gây hại cho thận mà nhiều người mắc phải

Nước là nguồn gốc của sự sống, và con người cần uống đủ nước hàng ngày để duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Tuy nhiên, uống nước sai cách đôi khi lại gây hại cho sức khỏe.

Uống đủ nước có thể giúp cải thiện quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, đồng thời bài tiết các chất độc ra ngoài tốt hơn, để tránh các vấn đề về sức khỏe. Trong quá trình uống nước, bạn cần nắm vững phương pháp chính xác, có những sai lầm khi uống nước có thể gây hại cho thận.

Dưới đây là 3 cách uống nước sai mà bạn cần tránh.

1. Uống nhiều nước cùng một lúc

Trong cuộc sống hàng ngày, một số cách uống nước sai có thể gây hại cho thận, ví dụ như uống nhiều nước một lúc có thể gây tổn thương chức năng thận. Trong trường hợp này, gánh nặng bài tiết của thận sẽ tăng lên, do nó cần phải tham gia vào quá trình bài tiết nước, theo thời gian, chức năng của thận cũng sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định.

Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe nhưng có 3 cách uống nước gây hại cho thận mà nhiều người mắc phải-1

Uống quá nhiều nước cũng có thể gây phù nề mô và thậm chí làm tổn thương tế bào. Vì vậy, trong quá trình uống nước, bạn cần chú ý nhiều mặt và tránh uống nhiều nước một lúc, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe của thận.

2. Chỉ uống nước khi bạn rất khát

Chỉ uống nước khi khát khô cổ cũng không là hành động không nên làm thường xuyên, cách làm đúng phải là thỉnh thoảng hãy uống một lượng nhỏ nước để bạn không chỉ đảm bảo uống đủ lượng nước mà còn cải thiện được cơn khát.

Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe nhưng có 3 cách uống nước gây hại cho thận mà nhiều người mắc phải-2

Một số người luôn đợi đến khi hết khát mới uống nước, có thể họ đã bị mất nước quá mức, lúc này nước tiểu cô đặc nghiêm trọng, các chất độc hại trong đó có khả năng gây hại cho thận, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy thường xuyên uống nước, chú ý lượng nước vừa phải, đừng đợi đến khi khát nặng, cứ sau hai hoặc ba tiếng thì uống một cốc nước để tránh làm tổn thương chức năng thận.

3. Dùng đồ uống thay nước

Việc sử dụng đồ uống thay nước cũng là điều không nên, nhưng lại nhiều người thích làm như vậy.

Uống nhiều nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe nhưng có 3 cách uống nước gây hại cho thận mà nhiều người mắc phải-3

Đồ uống nói chung chứa nhiều phụ gia thực phẩm và đường, nếu bạn luôn sử dụng đồ uống để bổ sung nước, thận của bạn thường sẽ bị tổn thương. Ngoài ra, việc cơ thể hấp thụ quá nhiều carbohydrate (từ đồ uống) có thể dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Sau khi bệnh tiểu đường xuất hiện, nó thường gây ra tổn thương cho thận của con người.

Vì vậy, trong quá trình uống nước bạn cần chọn nước đun sôi, nước tinh khiết để uống, tốt nhất không nên uống các loại nước giải khát.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/uong-nhieu-nuoc-moi-ngay-tot-cho-suc-khoe-nhung-co-3-cach-uong-nuoc-gay-hai-cho-than-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-162211908143758097.htm

uống nước đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.