3 điểm "bất thường" ở bụng có thể liên quan đến bệnh ung thư, mong rằng bạn không có điều nào

Ung thư có thể xuất phát từ những dấu hiệu rất nhỏ trong cuộc sống, nhưng đáng tiếc nhiều người lại chủ quan bỏ qua một số biểu hiện sau đây.

Ở khoang bụng có chứa gan, thận, ruột già, tuyến tụy, dạ dày và lá lách. Do đó, chỉ cần nhìn từ những biểu hiện bên ngoài bụng là bạn đã có thể nhận biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Nếu có 3 triệu chứng sau đây ở vùng bụng, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để tầm soát nguy cơ mắc ung thư từ sớm, tránh làm chậm thời gian điều trị bệnh nhé!

1. Đau bụng không giải thích được

Mặc dù không có triệu chứng đau rõ ràng trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư, nhưng khi bệnh tiến triển nặng, nó có thể xuất hiện những cơn đau bụng bất thường. Ban đầu sẽ chỉ là những cơn đau nhói từng cơn hoặc đau âm ỉ, đôi khi đau kéo dài. Dù là đau bất cứ bên nào, nếu cơn đau kéo dài hơn một tuần và tái phát thường xuyên thì bạn đừng ngần ngại đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện ngay, từ đó mới tìm ra nguồn gốc của cơn đau bụng này được.

Nếu bị đau vùng bụng trên bên phải, bạn không chỉ nên tầm soát dạ dày mà còn phải chú ý đến sức khỏe của tuyến tụy. Tuy tuyến tụy là một cơ quan nhỏ nhưng rất dễ bị tổn thương. Tuyến tụy nằm gần dạ dày và ung thư tuyến tụy có thể gây ra đau bụng, nhưng nó thường dễ bị bỏ qua hoặc đơn giản được coi là một vấn đề dạ dày thông thường. Còn nếu bạn bị đau vùng bụng trên bên phải và cơn đau lan xuống vai, lưng thì bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư gan.

3 điểm bất thường ở bụng có thể liên quan đến bệnh ung thư, mong rằng bạn không có điều nào-1

2. Trướng bụng, đầy hơi

Triệu chứng chính của bệnh nhân xơ gan cổ trướng là bụng trướng lên, dần dần sẽ to ra giống như phụ nữ mang thai được vài tháng. Xơ gan cổ trướng hầu hết là triệu chứng của bệnh xơ gan giai đoạn cuối. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không điều trị hiệu quả bệnh có thể phát triển thành ung thư gan.

3 điểm bất thường ở bụng có thể liên quan đến bệnh ung thư, mong rằng bạn không có điều nào-2

3. Sờ thấy khối u bất thường ở bụng

Nếu gần đây bạn sờ thấy một khối bất thường ở vùng bụng, đặc biệt là khối này cứng và không đều thì nên cẩn thận với nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, dạ dày và đại trực tràng. Khi bệnh tiến triển nặng, các cục u phát triển sẽ gây ảnh hưởng đến bụng.

3 điểm bất thường ở bụng có thể liên quan đến bệnh ung thư, mong rằng bạn không có điều nào-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-diem-bat-thuong-o-bung-co-the-lien-quan-den-benh-ung-thu-mong-rang-ban-khong-co-dieu-nao-162222702210030592.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.