3 kiểu phụ nữ dễ bị ung thư cổ tử cung nhắm tới nhất

Một số thói quen thiếu lành mạnh có thể đẩy chị em tới gần hơn với căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung là bệnh ác tính phổ biến, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong những bệnh ung thư ở nữ giới. Bệnh cực kỳ nguy hiểm nhưng nhắc tới căn bệnh này nhiều chị em lại có tâm lý chủ quan, nghĩ nó sẽ ít xảy đến với mình. Tuy nhiên, một số lối sống thiếu lành mạnh có thể khiến chị em có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.

Do đó, 3 kiểu phụ nữ thường xuyên duy trì những thói quen xấu sau hãy cảnh giác vì rất dễ bị ung thư cổ tử cung nhắm đến.

1. Phụ nữ có đời sống tình dục thoáng

3 kiểu phụ nữ dễ bị ung thư cổ tử cung nhắm tới nhất-1

Có nhiều phụ nữ có tư tưởng thoáng, thường xuyên thay đổi bạn tình. Thói quen này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus HPV (virus gây ung thư cổ tử cung). Ngoài ra, phụ nữ có đời sống riêng tư hỗn loạn cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa, bệnh tình dục khác như bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai…

2. Phụ nữ có thói quen sinh hoạt không tốt

3 kiểu phụ nữ dễ bị ung thư cổ tử cung nhắm tới nhất-2

Chị em có một số thói quen sinh hoạt không tốt như hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh, lười vận động… cũng sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV.

Đặc biệt, thói quen hút thuốc lá rất có hại. Thuốc lá và khói thuốc lá là nhân tố có thể làm tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới, đặc biệt là những người nhiễm virus HPV. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy hít phải khói thuốc hơn 3 giờ một ngày có thể tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung.

3. Phụ nữ quan hệ tình dục quá sớm

3 kiểu phụ nữ dễ bị ung thư cổ tử cung nhắm tới nhất-3

Quan hệ tình dục trước 16 tuổi cũng sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV, đồng thời sức khỏe của cổ tử cung cũng bị đe dọa. Do cơ quan sinh sản của nữ giới khi đó vẫn đang trong thời điểm phát triển.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cổ tử cung, lời khuyên tốt nhất là chị em không nên vì tò mò, ham muốn mà ăn "trái cấm" khi còn quá trẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-kieu-phu-nu-de-bi-ung-thu-co-tu-cung-nham-toi-nhat-162221502215947013.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.