3 mẹo đơn giản giúp giảm 1 kg mỡ dư thừa trong 2 tuần

Để giảm 1kg mỡ thừa bạn cần áp dụng theo các nguyên tắc dưới đây.

Chất béo thu nạp từ đồ ăn sẽ được cơ thể biến đổi thành năng lượng để sử dụng khi cần. Tuy nhiên, nếu lượng chất béo nạp vào quá mức hoặc không kết hợp với việc vận động, chúng có thể tích lũy và biến thành mỡ thừa trong cơ thể. Mỡ thừa thường tích tụ ở bụng và một số bộ phận cụ thể của cơ thể do các yếu tố như ngồi lâu, lười vận động.

Mỡ nội tạng nếu tích tụ quá nhiều không chỉ gây phình bụng mà còn tăng khả năng mắc các vấn đề sức khỏe như béo phì, các bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường. Do đó, việc kiểm soát lượng mỡ thừa trong cơ thể là điều cần thiết để duy trì sức khỏe lâu dài.

3 mẹo đơn giản giúp giảm 1 kg mỡ dư thừa trong 2 tuần-1
Nếu chỉ giảm cân mà không giảm mỡ thừa, bạn khó có được vóc dáng săn chắc, cân đối. (Ảnh: Wellfit)

Việc giảm cân không đồng nghĩa với việc giảm mỡ. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể có thể tăng lên nếu lượng calo hấp thụ vượt quá mức calo cần thiết cho hoạt động hàng ngày. Vì lý do này, để giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả, cần tạo ra tình trạng thiếu hụt năng lượng.

Các nhà dinh dưỡng chỉ ra rằng, việc giảm khoảng một kilogram mỡ đòi hỏi việc tiêu hao khoảng 7.700 calo. Đối với một buổi tập luyện nghiêm túc tại phòng tập thể dục, bạn có thể tiêu hao 350 calo, nghĩa là cần phải tập luyện ít nhất 22 lần để loại bỏ một kilogram mỡ. Xét theo số lượng cơm, với mỗi bát cơm chứa 180 calo, bạn sẽ cần giảm bỏ khoảng 39 bát.

Để giảm một kilogram mỡ dư thừa trong vòng hai tuần, cần áp dụng ba nguyên tắc cơ bản.

Đầu tiên, hãy giảm thiểu lượng tinh bột và đường trong khẩu phần ăn hàng ngày bởi chúng chứa nhiều calo và có thể gây ra tình trạng dư thừa năng lượng, từ đó tăng cường tích tụ mỡ. Thay vào đó, nên ưu tiên chọn lựa ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và rau củ giàu dưỡng chất, cũng như thực phẩm chứa nhiều protein.

3 mẹo đơn giản giúp giảm 1 kg mỡ dư thừa trong 2 tuần-2
Việc giảm khoảng một kilogram mỡ đòi hỏi việc tiêu hao khoảng 7.700 calo. (Ảnh: Bright Side)

Thứ hai, hãy loại bỏ nguồn chất béo không lành mạnh khỏi chế độ ăn uống của bạn và tăng cường tiêu thụ chất béo có lợi như axit béo omega-3 từ cá hồi, quả bơ và các loại hạt. Những nguồn chất béo này giúp cải thiện cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ.

Cuối cùng, thực hành các bài tập cardio như chạy bộ, bơi lội, hoặc nhảy dây có thể tăng cường đốt cháy calo, nhờ đó tăng hiệu quả giảm mỡ. Theo các chuyên gia sức khỏe, nên dành 180 - 300 phút mỗi tuần cho việc tập luyện các hoạt động này để đạt kết quả tốt nhất.

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/3-meo-don-gian-giup-giam-1-kg-mo-du-thua-trong-2-tuan-ar894717.html

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.