3 ngày trước kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giải độc: Cần tăng cường 5 món này sẽ làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa

Trước kỳ kinh 3 ngày, chị em nên tích cực ăn 5 món dưới đây, vừa có thể giúp làm sạch các chất thải trong tử cung, vừa đạt được mục đích ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Kinh nguyệt là một quá trình sinh lý bình thường của phụ nữ, xảy ra khi nội mạc tử cung bong theo chu kỳ, tử cung thải ra máu gồm các chất cặn bã, độc tố. Do đó, kinh nguyệt diễn ra bình thường là yếu tố quyết định để đào thải hết các chất độc trong tử cung, giúp phòng tránh các bệnh phụ khoa.

Trước kỳ kinh 3 ngày, chị em nên tích cực ăn 5 món dưới đây, vừa có thể giúp làm sạch các chất thải trong tử cung, vừa đạt được mục đích ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, lại rất tốt cho sức khỏe và tuổi thọ của phụ nữ.

5 món nên ăn trước kỳ kinh 3 ngày để kích thích thải độc tử cung

1. Huyết lợn

Ăn huyết lợn thường xuyên có lợi cho sức khỏe người phụ nữ, đặc biệt là giúp thúc đẩy quá trình thải máu ở tử cung, nhằm đạt được mục đích loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, huyết lợn chứa nhiều sắt và protein vượt trội, giúp bổ máu, giảm thiếu máu trong quá trình kinh nguyệt của phụ nữ.

3 ngày trước kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giải độc: Cần tăng cường 5 món này sẽ làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa-1

2. Long nhãn

Long nhãn là một loại trái cây bổ dưỡng cho phụ nữ, trước hết, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người và làm giảm chứng mất ngủ, cáu gắt do kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, nó có thể bồi bổ khí và huyết, duy trì kinh nguyệt bình thường, giảm khả năng mắc các bệnh phụ khoa.

3 ngày trước kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giải độc: Cần tăng cường 5 món này sẽ làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa-2

3. Mộc nhĩ

Trước 3 ngày kinh nguyệt, phụ nữ ăn mộc nhĩ sẽ có tác dụng như một "chất tẩy rửa", khi đi vào cơ thể, nó sẽ hấp thụ một phần lớn chất độc, giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp điều hòa kinh nguyệt, bảo vệ sức khỏe tử cung của phụ nữ.

4. Thực phẩm nhiều canxi

Một số loại thực phẩm giàu canxi mà bạn dễ dàng tìm kiếm đó là: Cá mòi, cải xoăn, bông cải xanh, quả cam, đậu phụ... Trước khi kinh nguyệt đến, phụ nữ nên tăng cường ăn những món này để có thể làm giảm hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng, tử cung. Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, phụ nữ mỗi ngày bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, tử cung đến 46% so với những người bị thiếu canxi.

5. Sữa chua

Càng gần đến ngày "đèn đỏ", phụ nữ lại càng nên chăm chỉ ăn sữa chua. Trong sữa chua không chỉ chứa probiotic giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột mà còn giúp cân bằng độ pH trong tử cung phụ nữ, từ đó tránh viêm nhiễm và ngừa nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Đặc biệt, sữa chua còn là món ăn giàu canxi giúp giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Chị em có thể ăn sữa chua sau bữa chính khoảng 1-2 tiếng.

3 ngày trước kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giải độc: Cần tăng cường 5 món này sẽ làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa-3

Những điều nên làm để bảo vệ sức khỏe tử cung trước kỳ kinh nguyệt

- Chị em cần vệ sinh sạch sẽ "vùng kín", khi rửa lưu ý rửa phần phụ từ trước ra sau để tránh lây nhiễm bệnh từ hậu môn…

- Điều chỉnh lịch làm việc: Thời gian làm việc và nghỉ ngơi không đồng đều có thể khiến cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng, đặc biệt là thức khuya ngay trước kỳ kinh nguyệt sẽ gây hại cho cơ thể nhiều hơn. Chúng ta phải cố gắng hết sức để điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hàng ngày để đảm bảo ngủ đủ giấc và tránh làm việc quá sức.

- Thường xuyên quan sát khí hư, khi nhận thấy điều bất thường như kèm máu, mủ, mùi hôi… cần đi khám bệnh.

- Nên kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần.

3 ngày trước kỳ kinh nguyệt là thời điểm vàng để giải độc: Cần tăng cường 5 món này sẽ làm sạch tử cung, phòng bệnh phụ khoa-4

- Sinh hoạt tình dục an toàn, không nên có quá nhiều bạn tình và cần có biện pháp bảo vệ để tránh lây nhiễm các bệnh từ đường sinh dục.

- Bổ sung thực đơn hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể…

- Những ngày kinh nguyệt, nên thay băng vệ sinh tối thiểu 3h/lần. Nếu ngày kinh nguyệt thấy đau bụng dưới, vùng lưng dưới và vùng xương cụt thì hãy cẩn thận vì đó có thể là một số bệnh của phụ nữ, nên theo dõi và kiểm tra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-ngay-truoc-ky-kinh-nguyet-la-thoi-diem-vang-de-giai-doc-can-tang-cuong-5-mon-nay-se-lam-sach-tu-cung-phong-benh-phu-khoa-162211910101805925.htm

bệnh phụ khoa

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.