3 vùng trên cơ thể có dấu hiệu "thâm đen" ngầm cảnh báo bệnh gan đang hình thành, mong rằng bạn không có

Gan là cơ quan lọc thải độc tố trong cơ thể nên khi nó gặp vấn đề thì bạn cần chú ý đến 3 dấu hiệu nhận biết sau đây.

Muốn biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, ngoài việc khám sức khỏe định kỳ tại bệnh viện thì bạn cũng nên quan sát biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt đối với những người hút thuốc lá nhiều, nếu thấy 3 bộ phận dưới đây có dấu hiệu "thâm đen" rõ rệt thì nên xem xét đó có phải là biểu hiện của bệnh gan hay không. Dù chỉ là một dấu hiệu xuất hiện thì bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua mà cần tới bệnh viện khám gan ngay.

1. Sắc mặt tối đen

Nếu bạn không tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài trong một thời gian dài mà sắc mặt ngày càng tối đen lại thì rất có thể là do chức năng gan bị suy giảm. Vì gan có vai trò trao đổi chất trong cơ thể nên điều này cho thấy gan không phân hủy và giải độc tố được.

Một khi mắc bệnh gan thì chức năng giải độc của gan sẽ bị suy yếu, lâu ngày các chất độc thải ra sẽ tích tụ lại. Hậu quả là sắc mặt của bạn sẽ tối sầm lại và không còn giữ được sự hồng hào, tươi tắn nữa.

3 vùng trên cơ thể có dấu hiệu thâm đen ngầm cảnh báo bệnh gan đang hình thành, mong rằng bạn không có-1

2. Móng tay đen

3 vùng trên cơ thể có dấu hiệu thâm đen ngầm cảnh báo bệnh gan đang hình thành, mong rằng bạn không có-2
 

Thường thì móng tay phải có màu hồng hào với bề mặt nhẵn mịn. Tuy nhiên, nếu khoảng thời gian gần đây mép móng tay dần trở nên đen và xuất hiện những đường sọc dọc thì cũng cần xem xét có phải do chức năng gan gặp vấn đề hay không.

Bởi khi mắc bệnh gan, quá trình lưu thông máu sẽ bị tắc nghẽn, dẫn đến đầu móng tay không thể nhận đủ máu để nuôi dưỡng nên sẽ xuất hiện triệu chứng móng có màu sắc bất thường.

3 vùng trên cơ thể có dấu hiệu thâm đen ngầm cảnh báo bệnh gan đang hình thành, mong rằng bạn không có-3

3. Môi thâm đen

Khi thấy môi bị thâm đen, một số người thường cho rằng đó là do nhiễm lạnh, nhưng nếu sắc môi vẫn không thay đổi sau khi mặc ấm thì cũng cần cảnh giác xem đó có phải là dấu hiệu của bệnh gan hay không. Nguyên nhân là do gan có chức năng phân hủy chất độc, nhưng nếu gan không hoạt động tốt thì chất độc trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài trong thời gian ngắn, về lâu dài sẽ tích tụ một lượng lớn chất độc và làm khí huyết ứ trệ, khiến môi thâm đen.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-vung-tren-co-the-co-dau-hieu-tham-den-ngam-canh-bao-benh-gan-dang-hinh-thanh-mong-rang-ban-khong-co-162222301002114186.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.