4 chùm ca bệnh liên quan đến nữ nhân viên làm tóc nhiễm COVID-19 ở Nghệ An

Quá trình điều tra, truy vết, cơ quan chức năng Nghệ An xác định được 4 chùm ca bệnh liên quan đến trường hợp F0 đầu tiên ở thành phố Vinh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 25/6, Nghệ An đã ghi nhận 59 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh: 33 ca, huyện Diễn Châu: 09 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 02 ca, Đô Lương: 01 ca, TX Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 02 và Quỳnh Lưu: 03 ca.

Ngày 13/6, TP Vinh ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên. Đó là BN 10732 (22 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), nhân viên làm tóc, tạm trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Qua điều tra truy vết, phân tích rõ tiền sử dịch tễ, cơ quan chức năng đã xác định 4 chùm ca bệnh liên quan đến cô gái 22 tuổi này.

Chùm ca bệnh thứ nhất liên quan đến Quán bia Hải Quế đã phát hiện 1 trường hợp F1 và 1 ca F2 dương tính với SARS-CoV-2.

Chùm ca bệnh thứ hai tại số 44, Đinh Lễ đã ghi nhận 4 F1, 4 F2 và 1 F3 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca bệnh tại Phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu; xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.

4 chùm ca bệnh liên quan đến nữ nhân viên làm tóc nhiễm COVID-19 ở Nghệ An-1

Phun khử khuẩn tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh liên quan tới ca mắc COVID-19 đầu tiên.

Chùm ca bệnh thứ ba liên quan đến quán ăn đêm số 383, đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh đã phát hiện ra 1 F1, 8 F2, 3 F3 và 3 F4 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Tâm thần Nghệ An; phường Hưng Bình (TP Vinh); khu vực đường Hà Huy Tập giao Phạm Đình Toái (phường Hà Huy Tập, TP Vinh).

Chùm ca bệnh thứ tư tại xã Minh Châu, huyện Diễn Châu xuất phát từ quán ăn số 120, Phạm Đình Toái (nơi BN 10732 đã đến), phát hiện 4 F1 dương tính với SARS-CoV-2; các ca bệnh tại Phường Hưng Dũng gồm 3 F2 dương tính và 1 F3 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trên địa bàn Nghệ An còn có các ca bệnh trở về từ Bắc Giang. Trong đó, có 1 ca ở Tân Kỳ, được cách ly ngay khi trở về địa phương; 1 ca ở Quỳ Hợp không khai báo y tế, hiện đã ghi nhận thêm 4 F1 dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với ổ dịch tại chợ đầu mối thành phố Vinh đã có 11 F0 và 1 F1 dương tính, trong đó TP Vinh 7 ca, thị xã Hoàng Mai 2 ca, Nam Đàn 1 ca, Nghi Lộc 2 ca.

Đối với ca bệnh liên quan đến xe khách Trung Đức từ Hải Phòng về có chở ca nhiễm COVID-19, đã ghi nhận 2 ca bệnh ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/4-chum-ca-benh-lien-quan-den-nu-nhan-vien-lam-toc-nhiem-covid-19-o-nghe-an-post1349498.tpo

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.