4 hiện tượng ở nữ giới ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao, nếu có tất cả thì nên đi khám ngay

Ung thư cổ tử cung được xem là căn bệnh đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phái nữ. Do đó, việc tầm soát bệnh từ sớm là điều rất cần thiết.

Đối với các chị em phụ nữ, một trong những điều cần quan tâm nhất chính là giữ gìn vệ sinh vùng kín để phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Khi mắc bệnh phụ khoa, điển hình là những bệnh về cổ tử cung thì nữ giới sẽ gặp vấn đề trong chuyện sinh đẻ sau này. Trong đó, ung thư cổ tử cung là một căn bệnh rất nghiêm trọng, nếu được phát hiện ở giai đoạn muộn thì khả năng chữa khỏi là rất thấp.

Dưới đây là 4 hiện tượng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung rất cao mà nữ giới không nên chủ quan bỏ qua.

1. Tiết dịch âm đạo bất thường

Nếu có tổn thương ở cổ tử cung thì phái nữ hoàn toàn có thể gặp phải hiện tượng này. Thường thì dịch âm đạo phái nữ tiết ra sẽ không có màu, không có mùi. Nhưng nếu cổ tử cung có vấn đề thì dịch âm đạo tiết ra thường lẫn với máu, có thể như bã đậu phụ kèm mùi hôi khó chịu. Ngay khi gặp phải hiện tượng này thì các chị em cần chủ động đi khám ngay.

4 hiện tượng ở nữ giới ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao, nếu có tất cả thì nên đi khám ngay-1

2. Gặp bất thường về kinh nguyệt

Cổ tử cung của nữ giới có mối liên quan mật thiết đến các chức năng của tử cung và buồng trứng. Do đó, trong kỳ kinh nguyệt, chỉ cần quan sát một vài dấu hiệu lạ là bạn đã có thể nhận biết tình trạng tử cung của mình đang ổn hay không.

Nếu chu kỳ rụng trứng diễn ra bình thường thì kinh nguyệt của bạn vẫn sẽ tới đúng ngày. Còn nếu kinh nguyệt lệch ngày, mất kinh hoặc thời gian ngắn hơn so với chu kỳ trước thì chắc chắn bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu để chủ động phòng ngừa ung thư cổ tử cung từ sớm.

4 hiện tượng ở nữ giới ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao, nếu có tất cả thì nên đi khám ngay-2

3. Đau bụng thường xuyên

Khi bị ung thư cổ tử cung, đa số các chị em đều cảm thấy đau bụng dưới. Nguyên nhân là do bị tổn thương ở cổ tử cung nên gây chèn ép một số mô và dây thần kinh, dẫn đến hiện tượng đau bụng. Đặc biệt, nếu tổn thương do ung thư cổ tử cung thì một số khối u còn chèn ép lên tử cung và khiến bạn cảm thấy đau quặn thắt ở vùng bụng.

4 hiện tượng ở nữ giới ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao, nếu có tất cả thì nên đi khám ngay-3

4. Chảy máu bất thường ở vùng kín

Khi thay quần lót hàng ngày, nếu thấy quần có máu tiết ra thì bạn không nên chủ quan bỏ qua bởi nó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, đây cũng có thể là do thói quen khi giao hợp quá mạnh bạo giữa đối tác nên bạn cũng cần lưu ý.

4 hiện tượng ở nữ giới ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao, nếu có tất cả thì nên đi khám ngay-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-hien-tuong-o-nu-gioi-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-kha-cao-neu-co-tat-ca-thi-nen-di-kham-ngay-162221001092015530.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.