4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn

Bữa sáng tưởng chỉ cần đơn giản, qua loa là xong nhưng thực tế, nó lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, bữa sáng cần ăn no và đủ để có nhiều năng lượng hoạt động xuyên suốt cả ngày. Tuy nhiên, nếu không chú trọng tới việc chọn món ăn sáng lành mạnh thì vô tình bạn đang tự nuốt chất gây ung thư vào người.

Dưới đây là 4 kiểu bữa sáng có thể nuôi dưỡng tế bào ung thư từ bên trong mà bạn nên sửa bỏ ngay!

Bữa sáng với những món nhiều dầu mỡ, chiên rán

Có một sự thật là nếu tiêu thụ nhiều đồ chiên rán thường xuyên thì lượng cholesterol trong cơ thể sẽ tăng vọt lên rõ rệt. Kéo theo đó, nó cũng có thể tạo ra acrylamide (một chất gây ung thư loại 2A, có khả năng gây ung thư cao cho cơ thể).

Bên cạnh đó, dầu mỡ cũng tạo ra benzopyrene ở nhiệt độ cao nên cũng dễ gây ung thư cao. Nếu thỉnh thoảng mới ăn khoảng 1 - 2 lần vào buổi sáng thì không sao. Nhưng cứ ngày ngày làm bạn với bữa sáng toàn những món chiên rán lắm dầu mỡ thì nguy cơ mắc ung thư sẽ tăng cao hơn bạn tưởng. Vì vậy, bạn hãy cố gắng khắc phục thói quen ăn sáng này và chuyển sang những món healthy hơn chút nhé!

4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn-1

Bữa sáng với những món ăn cay tê, kích thích

Khẩu vị của mỗi người rất khác nhau, có người thì thích ăn đồ thanh mát, nhưng có người lại yêu thích vị cay nồng đặc trưng của ớt. Tuy nhiên, dạ dày và ruột của chúng ta vào buổi sáng thường khá yếu nên nếu ăn cay lúc này có thể gây kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, tạo gánh nặng lớn cho cơ quan này. Hậu quả là bạn sẽ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày nếu không sửa ngay thói quen này từ sớm.

4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn-2

Bữa sáng với những món đã hết hạn sử dụng

Hãy chú ý tới những loại thực phẩm bạn cất trữ trong tủ lạnh như trái cây, bánh mì, ngô, khoai... Đôi khi bạn quên mất sự tồn tại của chúng và để bẵng đi một thời gian mà quên mất rằng chúng cần được ăn ngay khi mới mua về.

Đặc biệt, vào những ngày trời nắng oi bức, nếu không bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà để ngoài thì nguy cơ đồ bị chua hỏng là rất cao. Việc ăn cố những món đồ sắp hết hạn hay bị mốc xanh, mốc đỏ sẽ khiến cơ thể phải nạp một lượng lớn aflatoxin (chất gây ung thư) vào người. Trong trường hợp ăn quá nhiều còn dễ có nguy cơ bị ngộ độc cấp tính nên tốt nhất thì bạn nên chuẩn bị bữa sáng mới hàng ngày và không nên tiếc rẻ những món đồ đã để lâu trong tủ lạnh.

4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn-3

Bữa sáng với những món để qua đêm

Để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng, nhiều người thường chọn cách lấy đồ còn thừa ở tủ lạnh từ tối hôm trước ra quay nóng lại để ăn sáng. Thế nhưng, đồ ăn để qua đêm có thể sản sinh một lượng lớn nitrite, dễ gây ra bệnh ung thư.

Ngoài ra, nếu thực phẩm được bảo quản không đúng cách và không được cất trong tủ lạnh thì nó sẽ khiến một lượng lớn vi khuẩn sinh sôi. Ngay cả sau khi hâm nóng thì vi khuẩn vẫn có thể trú ngụ lại. Vì vậy, tốt nhất thì bạn nên nói KHÔNG với thói quen này vào buổi sáng.

4 kiểu bữa sáng mà các tế bào ung thư vô cùng yêu thích, nếu ăn mỗi ngày thì ung thư sẽ có cơ hội tiến gần đến bạn hơn-4

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/4-kieu-bua-sang-ma-cac-te-bao-ung-thu-vo-cung-yeu-thich-neu-an-moi-ngay-thi-ung-thu-se-co-co-hoi-tien-gan-den-ban-hon-22020286843910.htm

bệnh ung thư

bữa sáng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.