4 loại nước không nên uống nhiều vì dễ gây nguy cơ ngộ độc, có cả nước từ bình lọc

Vô tư uống một trong các loại nước sau đây thì sức khỏe của bạn sẽ bị bào mòn nghiêm trọng.

1. Nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ nước quá cao hoặc quá thấp đều không phù hợp để uống ngay. Bởi nước nóng thì dễ làm bỏng khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày. Nếu uống thường xuyên còn dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về ung thư đường tiêu hóa. Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã phân loại thì nước nóng được xếp vào nhóm 2A - nhóm các hợp chất "có thể gây ung thư trên người".

Bên cạnh đó, việc uống nước quá lạnh lại dễ gây co thắt đường tiêu hóa. Vậy nên, tốt nhất thì hãy uống nước ấm với nhiệt độ dao động khoảng 40 độ C. Nhiệt độ này gần với nhiệt độ cơ thể người nên giúp bạn cảm thấy dễ chịu và dễ hấp thụ hơn.

4 loại nước không nên uống nhiều vì dễ gây nguy cơ ngộ độc, có cả nước từ bình lọc-1

2. Nước thô chưa qua xử lý

Nước thô chưa qua xử lý (hay còn gọi là nước lã) vốn có thể chứa clo, vi khuẩn, trứng côn trùng và các chất hữu cơ còn sót lại. Điều này rất dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe con người và thậm chí còn gây viêm dạ dày ruột cấp tính cùng một số bệnh truyền nhiễm khác. Do đó, bạn không nên tiêu thụ loại nước này nhé!

4 loại nước không nên uống nhiều vì dễ gây nguy cơ ngộ độc, có cả nước từ bình lọc-2

3. Nước muối

Nước muối nhạt có chứa muối nên rất dễ làm tăng huyết áp và kích thích niêm mạc dạ dày khi uống vào. Mặc dù có tác dụng ức chế vi khuẩn và bổ sung chất điện giải nên rất phù hợp để súc miệng khi bị viêm miệng, tiêu chảy. Nhưng để sát trùng khoang miệng, bạn có thể súc miệng bằng nước muối nhạt và phải nhổ đi sau khi súc miệng.

4 loại nước không nên uống nhiều vì dễ gây nguy cơ ngộ độc, có cả nước từ bình lọc-3

4. Nước trong bình lọc quá 7 ngày

Ở cây lọc nước thường được lấy bình nước cũ và bình nước mới thay ra khi hết nước. Điều này dễ khiến vi khuẩn trụ bám lại ở phần đầu lọc, tạo cơ hội gây bệnh về đường ruột nếu uống thường xuyên. Tốt nhất, hạn sử dụng của nước trong bình lọc không nên quá 7 ngày bạn nhé!

4 loại nước không nên uống nhiều vì dễ gây nguy cơ ngộ độc, có cả nước từ bình lọc-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-loai-nuoc-khong-nen-uong-nhieu-vi-de-gay-nguy-co-ngo-doc-co-ca-nuoc-tu-binh-loc-162212611095601470.htm

ngộ độc

uống nước đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.