4 loại thực phẩm có thể ngấm ngầm làm tắc nghẽn mạch máu, nên dọn chúng khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt

Ai cũng mong mình được sống lâu, sống khỏe nhưng thực tế hầu hết mọi người đều không biết rằng hàng ngày bản thân mình đang vô tình ăn vào 4 loại thực phẩm gây tắc nghẽn mạch máu này.

Trước đây, dường như các bệnh về mạch máu (phổ biến nhất là nhồi máu não và nhồi máu cơ tim) thường chỉ xuất hiện ở người trung niên và cao tuổi nhưng trong những năm gần đây nó có xu hướng trẻ hóa, với đối tượng mắc bệnh thậm chí có thể là người ở độ tuổi 20-30. Dù nhiều người vẫn luôn chú ý đến sức khỏe của mình, thường xuyên tập thể dục, ăn uống điều độ và có lối sống lành mạnh nhưng vẫn bị chúng ghé thăm.

Đó có thể là do trong chế độ ăn uống tưởng chừng như lành mạnh của bạn đang có những thực phẩm "phá đám", làm tắc nghẽn mạch máu của bạn. Dưới đây là 4 loại thực phẩm "sát thủ" như thế, tốt nhất bạn nên dọn chúng khỏi bàn ăn của mình càng sớm càng tốt, đừng nên để chúng xuất hiện thường xuyên trên bàn ăn của mình.

1. Thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao

Thường xuyên ăn thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao sẽ làm tăng hàm lượng axit béo chuyển hóa và chất béo trung tính trong máu khiến mạch máu bị xơ cứng và giảm độ đàn hồi. Nếu cứ tiếp tục như vậy, các mạch máu sẽ bị tổn thương và khả năng mắc các bệnh về mạch máu sẽ tăng lên rất nhiều.

4 loại thực phẩm có thể ngấm ngầm làm tắc nghẽn mạch máu, nên dọn chúng khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt-1

Loại thực phẩm này thường là nội tạng động vật như gan lợn và gan ngỗng, vì vậy hãy nhớ ăn ít hơn.

2. Thực phẩm có hàm lượng đường cao

Thường xuyên ăn thực phẩm có nhiều đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu của chúng ta và gây ra các triệu chứng của đường huyết cao.

Sau khi lượng đường trong máu tăng cao, tốc độ lưu thông máu trong cơ thể bị ảnh hưởng, chất độc không thể thải ra ngoài nhanh chóng, sinh ra cặn bẩn trong thành mạch máu và xuất hiện huyết khối. Nếu tình trạng này phát triển, rất dễ xảy ra các bệnh đột ngột như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

4 loại thực phẩm có thể ngấm ngầm làm tắc nghẽn mạch máu, nên dọn chúng khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt-2

Những thực phẩm có hàm lượng đường cao thường gặp trong cuộc sống bao gồm trà sữa, các loại đồ ăn tráng miệng...

3. Thực phẩm nhiều dầu

Thực phẩm bình thường sẽ hấp thụ rất nhiều chất béo sau khi chiên. Nếu con người ăn loại thực phẩm này thường xuyên sẽ khiến chất béo trong cơ thể tăng lên và hàm lượng lipid trong máu tăng cao, dễ xảy ra tình trạng tăng mỡ máu.

4 loại thực phẩm có thể ngấm ngầm làm tắc nghẽn mạch máu, nên dọn chúng khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt-3

Nếu lipid máu cao, độ nhớt của máu sẽ tăng lên, tính đàn hồi của mạch máu sẽ bị ảnh hưởng và giảm sút, thì khả năng xuất hiện các bệnh về mạch máu sẽ tăng lên tương đối.

4. Thực phẩm nhiều muối

Khi hàm lượng muối tẩm ướp, nêm nếm vào thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày quá cao, áp suất thẩm thấu của cơ thể sẽ mất cân bằng sau khi đưa vào cơ thể một lượng muối vượt quá tiêu chuẩn. Điều này sẽ làm cho huyết áp tăng và tốc độ máu chảy quá nhanh.

4 loại thực phẩm có thể ngấm ngầm làm tắc nghẽn mạch máu, nên dọn chúng khỏi bàn ăn càng sớm càng tốt-4

Lúc này, các mạch máu cực kỳ dễ bị tổn thương. Một khi mạch máu bị tổn thương, các chất cặn bã trong cơ thể sẽ đọng lại trong thành mạch máu, khi xuất hiện huyết khối sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn, lâu dần hình thành các bệnh mạch máu.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-loai-thuc-pham-co-the-ngam-ngam-lam-tac-nghen-mach-mau-nen-don-chung-khoi-ban-an-cang-som-cang-tot-162210303131710149.htm

tắc mạch máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.