4 loại thực phẩm là "progesterone" tự nhiên mà phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân

Ai mà chẳng muốn kéo dài tuổi trẻ của mình, nhưng nếu chăm ăn 1 trong 4 loại thực phẩm sau thì bạn còn trì hoãn được quá trình lão hóa trong cơ thể.

Progesterone được biết tới là hormone sinh dục của phái nữ, nó thường được sản sinh ở buồng trứng sau thời kỳ rụng trứng. Muốn duy trì kinh nguyệt ổn định và tăng khả năng thụ thai cao thì loại hormone này chính là thứ mà phái nữ cần có đủ.

Tuy nhiên, khi cơ thể không tiết đủ hormone progesterone thì rất dễ dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa, từ kinh nguyệt không đều đến nhan sắc bị lão hóa sớm. Do đó, để trì hoãn lão hóa trong cơ thể thì các chị em nên chăm ăn 4 loại thực phẩm sau để gia tăng hàm lượng progesterone tự nhiên.

1. Đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống, nó rất giàu protein, canxi, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Thậm chí, đậu nành còn là một loại thực phẩm tăng cường progesterone tự nhiên. Vì chứa nhiều isoflavone nên dễ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone progesterone và estrogen. Vậy nên, hãy chăm ăn đậu nành nhiều hơn con gái nhé!

4 loại thực phẩm là progesterone tự nhiên mà phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân-1

2. Đậu đen

Chẳng thua kém gì đậu nành, đậu đen cũng là một loại thực phẩm có thể bổ sung progesterone tự nhiên trong cơ thể. Do trong đậu đen rất giàu isoflavone nên có lợi cho việc thúc đẩy quá trình tiết estrogen ở nữ giới. Đồng thời, đậu đen còn có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da rất tốt. Nếu nữ giới ăn nhiều đậu đen thì có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa trong cơ thể.

4 loại thực phẩm là progesterone tự nhiên mà phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân-2

3. Tảo bẹ

Tảo bẹ là loại thực phẩm rất thông dụng trong đời sống, có giá trị dinh dưỡng cao. Đối với các bạn nữ, ăn nhiều tảo bẹ sẽ giúp bổ sung progesterone trong cơ thể, kích thích tuyến yên tiết ra nhiều estrogen, từ đó nuôi dưỡng tử cung và buồng trứng tốt hơn. Thêm nữa, loại thực phẩm này còn ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp làm đẹp da, chống lão hóa.

4 loại thực phẩm là progesterone tự nhiên mà phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân-3

4. Quả bơ

Quả bơ có giá trị dinh dưỡng cao, giàu axit béo không bão hòa và giàu vitamin A. Những nguyên tố này có thể thúc đẩy quá trình tiết progesterone ở nữ giới. Ngoài ra, phái nữ ăn bơ nhiều không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giữ nội tiết luôn ở trạng thái cân bằng mà còn có tác dụng giải độc và làm đẹp rất tốt, hoặc thậm chí là trì hoãn quá trình lão hóa.

4 loại thực phẩm là progesterone tự nhiên mà phái nữ không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-loai-thuc-pham-la-progesterone-tu-nhien-ma-phai-nu-khong-nen-bo-qua-neu-muon-duy-tri-tuoi-thanh-xuan-162210604110019479.htm

thực phẩm chống lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.