4 loại thực phẩm tự nhiên trở nên độc hại khi để trong tủ lạnh

Nhiều người trong chúng ta có thể đang tự đầu độc chính mình khi để những thực phẩm này trong tủ lạnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ căn bếp gia đình nào. Nó rất cần thiết để giữ cho thực phẩm của chúng ta được lạnh và tươi, ngăn chặn nguy cơ vứt bỏ bất kỳ thứ gì.

Mặc dù đây rõ ràng là một giải pháp chuyên nghiệp để tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường hơn, nhưng đôi khi nó có thể tiềm ẩn những rủi ro.

Các cơ quan y tế đã cảnh báo rằng một số loại thực phẩm không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh do chúng có khả năng trở nên "độc hại". 

Chuyên gia về sức khỏe đường ruột, Tiến sĩ Dimple Jangda (Anh) đã giải thích điều này. Cô đặc biệt cảnh báo về bốn loại thực phẩm “trở nên độc hại khi bạn để trong tủ lạnh”.

Những thực phẩm này là: tỏi, hành, gừng và cơm.

1. Tỏi

Là một loại cây phổ biến được sử dụng để tăng thêm hương vị cho nhiều món ăn, tỏi có thể bị mốc khi để trong tủ lạnh.

Cô nói: "Đừng bao giờ mua tỏi đã bóc vỏ và để trong tủ lạnh vì nó bắt đầu bị nấm mốc rất nhanh và nấm mốc trên tỏi thực sự có liên quan đến bệnh ung thư.

Luôn mua tỏi tươi còn nguyên vỏ. Chỉ bóc vỏ khi bạn chuẩn bị nấu và luôn để nó ở bên ngoài tủ lạnh".

Đại học Cornell, Mỹ, cảnh báo: "Việc bảo quản tỏi tươi trong tủ lạnh nói chung không phải là ý tưởng hay.

Điều này là do củ tỏi có hàm lượng axit thấp, khiến chúng dễ bị nhiễm Clostridium botulinum, được biết đến là thủ phạm gây ra bệnh ngộ độc".

2. Hành

Tiến sĩ Jangda cho biết, để nửa củ hành tây trong tủ lạnh có thể nguy hiểm. "Hiện nay, hành tây là loại cây có khả năng chịu được nhiệt độ thấp.

4 loại thực phẩm tự nhiên trở nên độc hại khi để trong tủ lạnh-1

Khi bạn để trong tủ lạnh, tinh bột bắt đầu chuyển thành đường và bắt đầu bị mốc. Rất nhiều người mắc sai lầm khi cắt nửa củ hành tây, nấu chín và để nửa còn lại vào tủ lạnh.

Không bao giờ nên làm điều đó. Vì nó sẽ bắt đầu thu thập tất cả các vi khuẩn không lành mạnh trong môi trường và bắt nấm mốc".

3. Gừng

Giống như tỏi và hành, gừng dễ bị nấm mốc.

Cô nói: "Nó bắt đầu bị nấm mốc rất nhanh khi bạn để trong tủ lạnh và điều đó có liên quan đến bệnh suy thận và gan. Đừng làm lạnh nó".

4. Cơm

Tiến sĩ Jangda đề cập đến một xu hướng gần đây là mọi người để cơm đã nấu chín trong tủ lạnh.

Cô nói thêm: "Rất nhiều người bắt đầu bảo quản cơm đã nấu chín trong tủ lạnh vì khả năng kháng tinh bột và họ cho rằng nó có tác dụng giúp ổn định lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

Nhưng thực tế, gạo là một trong những nguyên liệu bắt nấm mốc nhanh nhất. Nếu bạn định để nó vào tủ lạnh thì không quá 24 giờ".

4 loại thực phẩm tự nhiên trở nên độc hại khi để trong tủ lạnh-2

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cảnh báo rằng gạo chưa nấu chín có thể chứa bào tử Bacillus cereus, loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Các bào tử có thể tồn tại khi cơm được nấu chín.

Để tránh điều này, NHS khuyến nghị:

- Tốt nhất nên ăn cơm ngay khi vừa nấu xong.

- Nếu không thể ăn hết, hãy làm nguội cơm càng nhanh càng tốt (lý tưởng nhất là trong vòng một giờ). Giữ cơm trong tủ lạnh không quá một ngày cho đến khi hâm nóng lại.

- Khi hâm nóng cơm, hãy luôn kiểm tra xem cơm có nóng hoàn toàn không.

- Không hâm nóng cơm nhiều lần.

Nguồn và ảnh: Express.co.uk

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/4-loai-thuc-pham-tu-nhien-tro-nen-doc-hai-khi-de-trong-tu-lanh-20240215095103597.htm

tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.