4 loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, người đang giảm cân chớ nên ăn nhiều

Trái cây dù giàu vitamin nhưng nếu ăn quá nhiều thì không tốt cho cân nặng chút nào đâu bạn nhé!

Nếu ăn 1 trong 4 loại trái cây dưới đây vào buổi tối thường xuyên thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh bất thường đó!

1. Sầu riêng

Nhắc đến sầu riêng, chắc hẳn ai nấy đều không còn xa lạ gì đến mùi vị của nó. Sầu riêng có mùi nồng đặc trưng, tuy khó ngửi nhưng ai mà ăn được thì sẽ rất thích. Thế nhưng, sầu riêng lại là loại quả rất giàu calo. Hàm lượng chất béo trong sầu riêng chiếm tới 16%, cứ 100gr sầu riêng có thể chứa tới 147 calo, tương đương với nguồn năng lượng bạn sẽ tiêu hao được khi đi bộ nhanh trong 25 phút.

Vì vậy, ăn sầu riêng cũng cần chú ý kiểm soát chứ không phải thích ăn là ăn thỏa thích đâu nhé!

4 loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, người đang giảm cân chớ nên ăn nhiều-1

2. Quả bơ

Bản thân quả bơ có giá trị dinh dưỡng cao nên nhiều người khi giảm cân thường bổ sung quả bơ vào khẩu phần ăn của mình. Hàm lượng vitamin và protein trong bơ rất dồi dào nhưng cứ 100gr lại chứa tới 161 calo. Lượng calo này khá cao và bạn muốn đốt cháy thì phải dành ra nửa tiếng đi bộ nhanh.

Thế nên, bơ thực sự không phù hợp để ăn khi đang giảm béo và bạn không nên ăn quá một quả bơ mỗi ngày.

4 loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, người đang giảm cân chớ nên ăn nhiều-2

3. Quả dừa

Dừa thực tế là một loại trái cây phổ biến và bản chất dừa lại giàu vitamin E, vitamin B, protein. Dừa cũng có nhiều công dụng dưỡng da nhưng phần cơm dừa lại chứa tổng lượng calo tương đương với khẩu phần ăn cho cả một ngày.

Cứ 100gr cơm dừa có chứa đến 231 calo, cao hơn cả lượng calo của sầu riêng và bơ nên đối với cơm dừa thì tốt hơn những ai muốn giảm cân cần hạn chế ăn.

4 loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, người đang giảm cân chớ nên ăn nhiều-3

4. Chuối

Chuối chứa nhiều đường và chất béo nên lượng calo trong chuối tương đối cao. Tuy nhiên, so với thịt nạc thì lượng calo của chuối vẫn tương đối thấp.

Một hoặc hai quả chuối ăn mỗi ngày vẫn ổn, và chuối có khả năng nhuận tràng nên cũng có thể dùng làm bữa ăn giảm cân, miễn là bạn không ăn quá nhiều.

4 loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, người đang giảm cân chớ nên ăn nhiều-4

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-loai-trai-cay-co-ham-luong-calo-rat-cao-nguoi-dang-giam-can-cho-nen-an-nhieu-22022156161113859.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.