4 sai lầm khi chiên thịt khiến bạn rước ung thư, giảm tuổi thọ

Những sai lầm trong việc chiên rán thịt dưới đây sẽ khiến cho chúng ta dễ mắc bệnh nguy hiểm.

Những sai lầm trong việc chiên rán thịt dưới đây sẽ khiến cho chúng ta dễ mắc bệnh nguy hiểm.

Chiên rán các loại thịt ướp muối

Thói quen của người Việt chúng ta là thích chiên rán các loại thịt phải ướp muối và gia vị để thơm ngon hơn. Tuy nhiên, việc làm này khiến chúng ta dễ bị ung thư bởi trong thịt ướp muối có chứa đá tiêu, sau khi qua chiên dầu sẽ sinh ra hợp chất gây ung thư có tên là nitroso pyrrolidine gây nhiều bệnh nguy hiểm cho con người.

Muốn chiến rán thịt đúng giảm bớt chất độc, trước hết nên luộc chín nguyên liệu để chất nitrosamine theo hơi nước thoát ra. Bên cạnh đó, khi bắt đầu chiên nên cho thêm chút giấm ăn, do giấm có tác dụng phân giải muối Nitrate nên có thể diệt khuẩn độc hại cho sức khỏe của con người.

Chiên thịt chín quá mức

Ăn chín uống sôi là một thói quen vô cùng tốt, nhưng nó lại không áp dụng trong việc chiên rán, bởi khi chúng ta chiên thịt chín quá mức khiến cho thịt bị cháy và tạo ra nhiều thành phần độc tố gây hại cho sức khỏe.

4 sai lầm khi chiên thịt khiến bạn rước ung thư, giảm tuổi thọ-1
Chiên thịt quá kỹ

Trong một miếng thịt chiên cháy chất này có chứa đến 12 loại hợp chất hóa học, trong đó có 9 loại có khả năng gây ra ung thư. Vì vậy, các bà nội trợ chỉ nên nấu cho thịt vừa đủ mềm, khi thấy xuất hiện lớp bọt đầu tiên do thịt tiết ra thì nên vớt bỏ đi, điều này có thể giảm thiểu ảnh hưởng có hại do các axit amino aromatic gây ra.

Nướng thịt quá kỹ

Trong thành phần của thịt có chứa chất protein trong thịt nạc khi bị nướng vàng, thậm chí cháy khét sẽ khiến lượng heterocyclic aromatic amines gây ung thư tăng mạnh, mỡ khi nướng lên cũng sẽ biến thành các chất gây ung thư tương tự.

Do đó, cách tốt nhất là nướng bằng lò điện để tránh lửa và khói than tiếp xúc trực tiếp vào thịt. Bất cứ món nướng nào, phần bị cháy đen đều nên bỏ đi để tránh ăn vào chất độc hại gây bệnh.

4 sai lầm khi chiên thịt khiến bạn rước ung thư, giảm tuổi thọ-2
Rán lạp xưởng

Chiên lạp xưởng, thịt hun khói

Thói quen của nhiều bà nội trợ thường chiên rán lạp xưởng để ăn với xôi và bán mì nhưng đây là một diều rất có hại cho sức khỏe và có khả năng gây bệnh ung hư cao

Trong thành phần của dinh dưỡng của lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi mới, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất- chất sodium nitrat.

Nếu bạn chiên thực phẩm như chân giò hun khói, thịt hun khói cũng có một vi lượng nitrat amoni sẽ sản sinh ra chất gây ung thư.

Theo Khoevadep


ung thư

bệnh ung thư

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.