Chỉ mặt 5 đồ vật có mùi thơm nhưng cực kì độc hại, có thể gây ung thư

Dù có mùi hương rất cuốn hút nhưng những đồ vật này lại chứa những chất độc hại, thậm chí có thể gây ung thư.

Dù có mùi hương rất cuốn hút nhưng những đồ vật này lại chứa những chất độc hại, thậm chí có thể gây ung thư.

Hương càng thơm càng độc

Trong hầu hết các loại hương có mùi thơm, cuốn tàn đẹp đều chứa axit photphoric hay butyl cellsolve...Những chất này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Chỉ mặt 5 đồ vật có mùi thơm nhưng cực kì độc hại, có thể gây ung thư-1

Theo ông Đào Quốc Hương (Trưởng phòng hóa hữu cơ – Viện Hóa học) cho biết, những hóa chất được dùng trong khi sản xuất hương nhang rất độc hại. Đặc biệt, khi thắp trong không gian hẹp sẽ sản sinh ra chất P2O5. Đây là một chất cực độc, tồn tại trong không khí gây khó thở, tác động xấu tới hệ hô hấp. Nếu tích tụ quá nhiều, chúng có thể gây ung thư.

Giấy vệ sinh có mùi thơm

Giấy vệ sinh có mùi thơm gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. FDA đã từng lên tiếng cảnh báo, giấy vệ sinh có mùi thơm có sử dụng hóa chất tạo mùi cực độc. Những chất này có thể gây viêm nhiễm vùng kín thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Ngoài những sản phẩm này thì những sản phẩm có mùi thơm như: dầu gội, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng da, kem chống nắng, khăn giấy thơm, bột giặt, nước xả, nước rửa tay, chất tẩy rửa, lau bếp, lau sàn, lau nhà vệ sinh, xịt phòng, khử mùi xe hơi, mỹ phẩm… đều có chứa chất hóa học gây hại này.

Sáp thơm phòng

Các loại sáp thơm phòng đều có chứa chấtaldehyde, cetol, acetone, limonene, este... Những chất này giúp sáp có mùi thơm dễ chịu nhưng nếu ngửi nhiều dễ gây nhiễm độc hệ thần kinh, khó thở, viêm đường hô hấp, rối loạn nội tiết...

Viện Khoa học và Sức khỏe Môi trường Mỹ nhận định, nếu thường xuyên tiếp xúc với sáp thơm sẽ làm giảm 4% chức năng phổi.

Chất tẩy rửa

Các loại nước tẩy rửa dùng trong gia đình như nước rửa chén, nước lau nhà, dung dịch vệ sinh nhà tắm chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe người sử dụng, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, dị tật thai nhi và gây ung thư. 

Nến thơm

Đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong hầu hết các gia đình. Thực tế, phần khói và mùi thơm của những ngọn nến này chứa nhiều độc tố gây ra các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, hen suyễn… Hãy cân nhắc việc sử dụng nến thơm nếu có thể, đặc biệt tránh sử dụng trong phòng tắm hay các căn phòng kín, ít oxy.

Theo Khoevadep


ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.