4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này

Nhiều người không biết nên vẫn vô tư mắc phải những thói quen gây "già trước tuổi", sửa ngay trước khi quá muộn bạn nhé!

Thường thì sau tuổi 40, tốc độ lão hóa của nữ giới sẽ diễn ra nhanh hơn và lúc này bạn phát hiện thấy những nếp nhăn, vết thâm nám, sạm đen dần dần lộ rõ. Tất nhiên, sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên và bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua. Nhưng bạn vẫn có thể duy trì những thói quen tốt để trì hoãn tốc độ lão hóa.

Trên thực tế, nữ giới chỉ cần ít mắc phải một trong những thói quen sau đây là đã giúp bản thân trông trẻ trung bất chấp thời gian rồi đó.

1. Thức khuya thường xuyên

Nhiều cô nàng rất thích thức khuya nhưng sau một thời gian dài, thói quen này có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Thức khuya thường xuyên sẽ khiến trạng thái tinh thần sa sút và hình thành quầng thâm dưới mắt rõ rệt.

Nữ giới thức khuya trong thời gian dài còn có thể gặp ảnh hưởng đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Điều này dễ gây suy giảm chức năng các cơ quan bên trong và dẫn đến già sớm.

4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này-1

2. Lười uống nước

Nước có thể trực tiếp tham gia vào quá trình tuần hoàn bên trong cơ thể nhưng nhiều chị em lại không có thói quen uống nước. Đa phần mọi người sẽ đợi đến khi khát khô cổ mới nghĩ đến việc bổ sung nước. Nhưng điều này đồng nghĩa khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng. 

Nếu không muốn tốc độ lão hóa diễn ra nhanh thì bạn nên chú ý uống nhiều nước để giữ cho cơ thể lẫn làn da khỏe mạnh, làm sạch độc tố và rác thải hiệu quả.

4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này-2

3. Ăn kiêng kham khổ

Để giữ dáng, nhiều chị em thường chọn ăn kiêng bằng những chế độ ăn rất nghèo nàn. Tuy đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhưng lại dễ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này cũng vô tình làm cơ thể sinh bệnh tật, nhanh lão hóa hơn.

4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này-3

4. Gội đầu thường xuyên

Thật bất ngờ khi thói quen này lại được xếp vào danh sách lão hóa sớm. Bất kỳ cô nàng nào cũng mong muốn có được mái tóc dài đen, bóng mượt. Thế nên, họ chọn cách gội đầu hàng ngày để tóc lúc nào cũng óng ả, bồng bềnh.

Đối với cô nàng tóc khô, việc gội đầu hàng ngày sẽ làm hỏng lớp màng bảo vệ trên bề mặt tóc, từ đó dễ gây rụng tóc. Đặc biệt, hầu hết các loại dầu gội đầu đều có tính kiềm nên sẽ làm tổn thương da đầu, gây rụng tóc, dễ ngả vàng, khô xơ và xuất hiện nhiều gàu trên da đầu.

4 tác nhân thúc đẩy lão hóa sớm ở nữ giới, gội đầu thường xuyên bất ngờ cũng nằm trong danh sách này-4

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/4-tac-nhan-thuc-day-lao-hoa-som-o-nu-gioi-202211161405469.htm

lão hóa sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.