4 thói quen khi ngủ dễ gây "hại thân" nhiều hơn bạn tưởng, nên thay đổi càng sớm càng tốt

Nếu còn mắc phải 4 thói xấu khi ngủ thì bạn nên sửa ngay trước khi quá muộn.

1. Nằm sấp khi ngủ

Thói quen nằm sấp khi ngủ có thể gây mờ mắt do khi chúng ta ngủ nằm sấp sẽ đè ép lên nhãn cầu, về lâu dài có thể khiến mắt bị sưng và mờ hơn. Đối với nam giới, việc nằm sấp khi ngủ lâu cũng sẽ chèn ép lên vùng bìu, dễ gây tiểu đêm thường xuyên, sang ngày hôm sau có thể xuất hiện tình trạng chóng mặt, mệt mỏi.

Não và tim rất nhạy cảm với oxy, khi ngủ nằm sấp dễ dẫn đến tình trạng không đủ oxy lưu thông. Lúc này, não và tim sẽ phản ứng mạnh, trường hợp nặng còn có thể mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Do đó, bạn cần sửa thói quen này ngay từ bây giờ.

4 thói quen khi ngủ dễ gây hại thân nhiều hơn bạn tưởng, nên thay đổi càng sớm càng tốt-1

2. Trùm kín chăn lên đầu khi ngủ

Một số người thích trùm kín đầu khi ngủ nhưng đây lại không phải thói quen tốt chút nào. Thậm chí, hành động này rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng vì khi bạn trùm đầu trong chăn, không khí sẽ không lưu thông đủ. Lượng oxy ít sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của cơ thể.

4 thói quen khi ngủ dễ gây hại thân nhiều hơn bạn tưởng, nên thay đổi càng sớm càng tốt-2

3. Ngủ trên gối cao

Việc ngủ trên gối cao thường xuyên chẳng những tạo áp lực lên vùng cổ mà còn dễ gây thoái hóa đốt sống cổ. Tư thế ngủ tốt nhất là chọn đúng chiếc gối có độ cao chỉ khoảng 6 - 10cm hoặc với trẻ em thì chiều cao của gối chỉ khoảng 3cm thôi nhé!

4 thói quen khi ngủ dễ gây hại thân nhiều hơn bạn tưởng, nên thay đổi càng sớm càng tốt-3

4. Cuộn tròn người khi ngủ

Có nhiều người lại thích cuộn mình thành một quả bóng khi ngủ, thực tế tư thế ngủ này chẳng hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người đang trong tuổi dậy thì. Bởi điều này có thể gây ảnh hưởng tới thời kỳ tăng trưởng và phát triển của xương, lâu ngày sẽ gây cong vẹo cột sống hoặc biến dạng xương, ảnh hưởng đến chiều cao.

Đối với người lớn, nếu ngủ theo cách này, tuy lưng có cảm giác thoải mái nhưng việc nằm co quắp quá lâu sẽ khiến lưng phải kéo căng quá mức, đầu và cổ phải chịu áp lực lớn hơn khiến máu lưu thông kém.

4 thói quen khi ngủ dễ gây hại thân nhiều hơn bạn tưởng, nên thay đổi càng sớm càng tốt-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-thoi-quen-khi-ngu-de-gay-hai-than-nhieu-hon-ban-tuong-nen-thay-doi-cang-som-cang-tot-162211612215528187.htm

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.