4 thói quen kinh điển 99% bà mẹ mắc phải khi cho con ăn cơm khiến bé mắc bệnh dạ dày hại sức khỏe

Những thói quen dưới đây khiến cho bé lười nhai tịch vị dạ dày tiết ra ít ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

Những thói quen dưới đây khiến cho bé lười nhai tịch vị dạ dày tiết ra ít ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

Bé thích ăn cơm không

Nhiều trẻ nhỏ có thói quen chỉ thích ăn cơm không, điều này không tốt cho sức khỏe của trẻ. Trong cơm chứa nhiều đường. Nếu ăn nhiều cơm sẽ khiến lượng đường trong máu cao và kéo dài là nguyên nhân chủ yếu gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới cuộc sống và chất lượng cuộc sống.

Bé không thích ăn rau củ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ nên cho trẻ ăn uống cân bằng giữa tinh bột, khoáng chất, chất béo. Nhưng nhiều em bé không thích ăn rau của quả nên bé bị thiếu chất vitamin khoáng chất có trong rau xanh.

4 thói quen kinh điển 99% bà mẹ mắc phải khi cho con ăn cơm khiến bé mắc bệnh dạ dày hại sức khỏe-1
Cho trẻ ăn cơm chan canh hại dạ dày

Ngoài ra, khi chế biến rau củ, chuyên gia khuyên nên ăn ngay bởi trong quá trình đun nấu, lượng vitamin có thể tan biến từ 70-80%, nếu để lâu, số còn lại cũng sẽ không còn.

Chỉ ăn cơm chan canh

Nhiều trẻ nhỏ thường có thói quen ăn cơm chan canh rất phổ biến trong bữa cơm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo đây là thói quen xấu. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng trong bữa cơm cần hạn chế dùng các loại nước canh hay nước lọc, nước ngọt.

Khi mẹ cho trẻ ăn cơm chan canh hoặc cơm với nước lọc khiến cho bé lười nhai và làm ảnh hưởng tới quá trình tiết dịch vị dạ dày làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa chậm lại.

4 thói quen kinh điển 99% bà mẹ mắc phải khi cho con ăn cơm khiến bé mắc bệnh dạ dày hại sức khỏe-2
Cho trẻ ăm cơm không hại sức khỏe

Không nhai kỹ khi ăn cơm

Trẻ thường vội vàng nên khi ăn theo các chuyên gia y tế khuyến cáo thói quen này không tốt cho dạ dày. Khi chúng ta ăn cơm nhanh, nhai không kỹ thì cơm sẽ không được nghiền nhỏ, làm tăng gánh nặng cho dạ dày khiến bé ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Khoevadep


thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.