4 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng “đốt cháy” mỡ thừa, thích hợp khi giảm cân

Giảm cân khoa học là phải đảm bảo dinh dưỡng tối thiểu cho các hoạt động cũng như không tác động tiêu cực tới sức khỏe.

Trên thực tế, giảm cân là quá trình không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn rất quan trọng với sức khỏe con người. Tuy nhiên, rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ trẻ tuổi chỉ quan tâm tới vóc dáng khi giảm cân. Thậm chí, nhiều người vì theo đuổi những tiêu chuẩn cái đẹp phản khoa học, không phù hợp với bản thân mà chấp nhận giảm cân cực đoan, bất chấp cái giá phải trả về sức khỏe.

Đương nhiên, giảm cân khoa học là phải cân bằng giữa dinh dưỡng và vận động, nghỉ ngơi. Trong đó, dinh dưỡng đúng cách khi giảm cân là điều ít được quan tâm nhất. Thay vì nhịn ăn, ăn uống phản khoa học, bạn có thể giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng khi đưa 4 thực phẩm sau vào chế độ ăn uống:

1. Trứng

Thực phẩm này rất quen thuộc với những người muốn giảm cân, giữ dáng. Bởi vì mặc dù rất giàu dinh dưỡng nhưng trứng lại rất ít calo, giúp no lâu, có tác dụng “đốt cháy” mỡ thừa.

4 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đốt cháy” mỡ thừa, thích hợp khi giảm cân-1

Trứng giàu Protein, khoáng chất và Vitamin. Vì vậy, ăn trứng không những cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn tránh năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ. Nó cũng giúp no lâu, hạn chế ăn nhiều, nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm soát được cân nặng. Đặc biệt, protein của trứng còn được chứng minh là làm tăng cường quá trình trao đổi chất nên giúp mỡ nội tạng bị đốt cháy nhanh, rất hiệu quả cho giảm cân.

Có một điểm lưu ý nhỏ khi ăn trứng, đó là dù có thể chế biến thành nhiều món nhưng nếu để giảm cân nhanh, hãy ưu tiên trứng luộc hoặc ăn lòng trắng trứng thay vì lòng đỏ. Ăn quá nhiều trứng có thể làm tăng cholesterol trong máu, đặc biệt ở những người có mức cholesterol máu cao. Dù muốn siết cân nhanh cũng đừng nên ăn quá 2 quả trứng một ngày nhé!

2. Cá béo

Cá béo chứa nhiều protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất thiết yếu, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng lượng cơ bắp. Axit béo omega-3 trong các loại cá béo còn hỗ trợ giảm viêm. Tình trạng viêm thường có mối quan hệ mật thiết với bệnh béo phì, rối loạn chuyển hóa. Chất béo lành mạnh này cũng cũng bảo vệ cơ thể trước nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch và tiểu đường, thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng.

4 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đốt cháy” mỡ thừa, thích hợp khi giảm cân-2

Điểm đặc biệt là dù rất giàu dinh dưỡng, ngon miệng nhưng cá béo lại có hàm lượng calo thấp, có thể nạp vào cơ thể một lượng lớn mà không lo tăng cân. Cá béo còn rất giàu iốt, có tác dụng hỗ trợ các hormone tuyến giáp hoạt động và tối ưu trình trao đổi chất của cơ thể ở mức tối ưu. Từ đó cơ thể sẽ chuyển hóa thức ăn nhanh hơn, đốt cháy calo nhiều hơn và tăng cường hiệu quả tập luyện thể thao nếu có.

3. Bông cải xanh

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của những người giảm cân. Trong đó, bông cải xanh được cho là đứng tốp đầu trong nhóm rau củ giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, có 2 nguồn cung cấp protein từ thực phẩm là protein động vật và protein thực vật. Giống như đạm từ động vật, đạm thực vật trong rau củ cũng cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Nhưng điểm đáng chú ý là nó còn giúp giảm nguy cơ béo phì, bệnh tật và có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng rất tốt.

Bông cải xanh rất giàu protein thực vật, cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng lại cực giàu chất xơ, vitamin giúp no lâu. Cứ 100g bông cải xanh có thể cung cấp 34 calo bao gồm 2,8 gram protein chiếm 20% năng lượng chứa các axit amin thiết yếu. Bông cải cũng chứa nhiều folate, mangan, kali, phốt pho và vitamin C và K.

Hàm lượng chất xơ cao trong bông cải xanh giúp tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa và hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra, vitamin C trong bông cải xanh còn có vai trò giúp cơ thể đốt cháy mỡ nhanh hơn khi tập thể dục, đẩy nhanh tốc độ giảm cân.

4. Bưởi

Bưởi là loại trái cây quen thuộc khi giảm cân, làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người biết rằng buổi đốt cháy chất béo rất tốt nhưng lại không biết bưởi cũng giàu dinh dưỡng.

Trái cây này giàu vitamin C, axit folic và kali. Một nửa quả bưởi chứa 39 calo nhưng lại chiếm đến 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) với lượng vitamin C có trong nó. Bên cạnh đó, các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % RDI cho vitamin A. Những chất vitamin này rất cần thiết với quá trình giảm cân, chuyển hóa chất béo cũng như chăm sóc sức khỏe con người.

Thực tế, bưởi cũng giàu protein, điểm đặc biệt là protein thực vật trong bưởi cùng 1 số hoạt chất trong nó kết hợp lại có thể làm giảm mức cholesterol trong máu) và làm chậm quá trình hấp thụ glucose bằng cách giữ lại carbohydrate. Cơ chế này làm tăng độ nhớt trong đường ruột, dẫn đến giảm hấp thu cholesterol từ thức ăn và đường.

4 thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đốt cháy” mỡ thừa, thích hợp khi giảm cân-3

Đương nhiên, bưởi cũng chứa rất nhiều chất xơ hòa tan nên giúp no lâu, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, bưởi chứa nhiều nước, chúng giữ cho bạn đủ nước và thỏa mãn, giúp bạn ăn ít hơn. Loại quả này có chứa các enzyme đốt cháy chất béo, được xếp vào loại siêu thực phẩm giảm cân, “đánh bay” mỡ nội tạng khiến vùng eo quá khổ.

Ăn bưởi trước bữa chính còn được chứng minh là có thể làm giảm mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân. Ngoài ra, loại quả này cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa, nên nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/4-thuc-pham-giau-dinh-duong-nhung-dot-chay-mo-thua-thich-hop-khi-giam-can-d280287.html

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.