4 tín hiệu sức khỏe là "hồi chuông cảnh báo" bệnh ung thư tuyến tụy sắp gõ cửa, xem thử bạn có biểu hiện nào không

Ung thư tuyến tụy cũng được xem là vua của các bệnh ung thư nên bạn cần chủ động phòng tránh bệnh càng sớm càng tốt.

Tuyến tụy nằm ở vị trí đặc biệt và nằm khuất sau dạ dày nên thường tiềm ẩn rất khó phát hiện, khi xuất hiện các triệu chứng lại dễ bị nhầm với một số bệnh lý về dạ dày. Sở dĩ ung thư tuyến tụy được mệnh danh là vua của các bệnh ung thư là vì ung thư tuyến tụy ở giai đoạn đầu thường khó phát hiện sớm, hầu hết các trường hợp ung thư tuyến tụy khi phát hiện đều đã di căn và chuyển sang giai đoạn nặng.

Hiệu quả điều trị ung thư tuyến tụy cũng rất kém, trong khi nguy cơ tái phát sau phẫu thuật lại cao. Do đó, bạn cần chú ý nếu thấy 4 tín hiệu dưới đây xuất hiện trên cơ thể vì nó có thể ngầm cảnh báo ung thư tuyến tụy đã gõ cửa tới bạn rồi đó.

1. Đau ở vùng giữa và bụng trên

Đau ở vị trí vùng giữa và phía bụng trên là triệu chứng điển hình nhất cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy. Ở giai đoạn nặng, khi tế bào ung thư xâm lấn vào đám rối thần kinh sau phúc mạc, bệnh còn có thể gây đau thắt lưng nghiêm trọng.

4 tín hiệu sức khỏe là hồi chuông cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy sắp gõ cửa, xem thử bạn có biểu hiện nào không-1

2. Vàng da

Trong số các bệnh ung thư tuyến tụy thì bệnh ung thư đầu tụy là thường gặp nhất. Do vị trí đặc biệt nên bệnh ung thư đầu tụy dễ chèn ép đường mật và dẫn đến hiện tượng vàng da. Ngoài vàng da, bệnh nhân còn có thể bị đổi màu nước tiểu, hiện tượng rõ nhất là nước tiểu chuyển màu vàng sậm khác với bình thường.

4 tín hiệu sức khỏe là hồi chuông cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy sắp gõ cửa, xem thử bạn có biểu hiện nào không-2

3. Chán ăn và sụt cân

Khi bị ung thư tuyến tụy, cơ thể bạn sẽ dễ bị tiết các men tiêu hóa bất thường. Điều này khiến người bệnh dễ có cảm giác chán ăn, sụt cân nhanh.

4 tín hiệu sức khỏe là hồi chuông cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy sắp gõ cửa, xem thử bạn có biểu hiện nào không-3

4. Đường huyết tăng bất thường

Tuyến tụy là tuyến rất quan trọng đối với hệ nội tiết của cơ thể. Khi ung thư tuyến tụy xuất hiện, nó có thể gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết insulin, từ đó làm người bệnh dễ bị tăng đường huyết mất kiểm soát.

4 tín hiệu sức khỏe là hồi chuông cảnh báo bệnh ung thư tuyến tụy sắp gõ cửa, xem thử bạn có biểu hiện nào không-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-tin-hieu-suc-khoe-la-hoi-chuong-canh-bao-benh-ung-thu-tuyen-tuy-sap-go-cua-xem-thu-ban-co-bieu-hien-nao-khong-162210211200723340.htm

bệnh ung thư

ung thư tuyến tụy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.