4 việc "đại kỵ" sau bữa ăn có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay

Bạn có đang mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi thọ của mình hay không?

Sau khi ăn xong, nhiều người thường cảm thấy no bụng và vô thức làm một số việc. Tuy nhiên, không phải làm việc gì sau khi ăn cũng tốt cho sức khỏe đâu nhé!

Có 4 việc cần tránh làm sau khi ăn nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay.

1. Nằm xuống giường chơi

Thường thì sau khi ăn no, nhiều người thường muốn nằm nghỉ ngay nhưng chính việc lười vận động như vậy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do sau khi ăn xong, dạ dày chưa tiêu hóa hết thức ăn, việc nằm xuống sẽ gây giảm khả năng hoạt động của đường ruột.

Nếu bạn muốn duy trì một trạng thái khỏe mạnh, bạn nên đi lại nhẹ nhàng sau khi ăn. Bằng cách này, bạn có thể cải thiện khả năng làm việc của nhu động ruột, giúp tiêu hao bớt một lượng calo để giữ cân nặng ổn định.

4 việc đại kỵ sau bữa ăn có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay-1

2. Đi tắm ngay lập tức

Những người biết cách chăm sóc cơ thể sẽ không bao giờ đi tắm ngay sau khi ăn. Thời điểm này, nước nóng sẽ gây kích thích quá trình tuần hoàn máu, từ đó làm đẩy nhanh hoạt động của dạ dày nên ảnh hưởng đến thời gian tiêu hóa. Lúc này, lượng máu cung cấp cho dạ dày để tiêu hóa giảm xuống sẽ gây suy giảm chức năng tiêu hóa.

Vì vậy, bạn nên chú ý xây dựng các thói quen tốt, đặc biệt cần nghỉ ngơi một lúc sau khi ăn xong. Hãy đợi đến khi dạ dày tiêu hóa hết thức ăn (thường là sau 30 phút - 1 tiếng) rồi mới đi tắm sẽ tốt hơn cho cơ thể.

4 việc đại kỵ sau bữa ăn có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay-2

3. Tập luyện mạnh

Người khỏe mạnh và trường thọ sẽ không vận động mạnh ngay sau khi ăn. Nhiều người lại tranh thủ ăn xong sẽ hăng hái đi tập luôn mà không biết rằng thời điểm này có thể gây ảnh hưởng đến tốc độ tuần hoàn của máu. Khi vận động quá sức, lượng máu cung cấp cho dạ dày và tim bị giảm, có thể gây ra nhiều bệnh khó lường.

Muốn cơ thể khỏe mạnh thì nên đi lại hợp lý sau khi ăn, bạn có thể thực hiện một số động tác vận động cơ thể, nhưng vận động quá sức thì không phù hợp, ngược lại còn gây hại cho cơ thể.

4 việc đại kỵ sau bữa ăn có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn, đáng tiếc nhiều người lại chẳng hay-3

4. Hút thuốc lá

Không hút thuốc sau khi ăn là chìa khóa để duy trì cơ thể của bạn. Những người nghiện thuốc lá có thể hút thuốc ngay sau khi ăn, nhưng các chất độc hại trong thuốc lá thu được từ quá trình hút thuốc cũng gây hại cho sức khỏe không nhỏ, thậm chí còn làm tăng độ đặc trong máu.

Muốn giữ cho mạch máu khỏe mạnh, bạn không nên hút thuốc sau khi ăn. Nếu không thì các chất độc hại trong thuốc lá sẽ làm tổn thương cơ thể nghiêm trọng.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-viec-dai-ky-sau-bua-an-co-the-rut-ngan-tuoi-tho-cua-ban-dang-tiec-nhieu-nguoi-lai-chang-hay-22022189103544.htm

thói quen hại sức khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.