5 công nhân nguy kịch vì ngộ độc chất xử lý nước

Ngày 10/8, BS Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu 5 trường hợp bị ngộ độc PAC rất nặng. Sau khi phân loại bệnh, các nạn nhân đã được chuyển viện điều trị.

Theo đó, nhóm công nhân nhập viện vào tối 9/8, trong tình trạng suy hô hấp cấp, phải đặt máy thở. Theo bệnh sử, trước đó các nạn nhân làm việc tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và kỹ thuật Trương Nguyệt (nhà số 339, đường Dương Đình Cúc, ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM). Khi khuân vác hàng hóa thì ngửi thấy mùi lạ và rơi vào tình trạng suy hô hấp cấp, hôn mê. Hóa chất sau đó được xác định là PAC (polyaluminium chloride – hóa chất xử lý nước).

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân N.V.L.E. (31 tuổi) nhập viện trong tình trạng hôn mê, được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ, theo dõi ngộ độc polyaluminium chloride. Sau khi nhập viện, bác sĩ đã phải đặt nội khí quản hỗ trợ thở máy.

5 công nhân nguy kịch vì ngộ độc chất xử lý nước-1

Các bác sĩ đang điều trị tích cực cho người bệnh bị ngộ độc

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân V.H.K. (19 tuổi) nhập viện trong tình trạng tỉnh, khó thở, được chẩn đoán suy hô hấp cấp, ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc polyaluminium chloride). Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy qua MASK. Sau đó, hai bệnh nhân trên được chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 tiếp tục điều trị chuyên sâu. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy methemoglobin tăng cao, oxy trong máu giảm nặng do ngộ độc. Người đàn ông 31 tuổi bị nặng hơn, hôn mê, phải thở máy, đang được điều trị tích cực.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân B.N.H. (26 tuổi) chuyển đến bệnh viện trong tình trạng co giật, nồng độ oxy máu là 80%. Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ và đã được đặt nội khí quản, sử dụng thuốc an thần, thở máy và chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Trường hợp thứ 4 là bệnh nhân N.C.D (50 tuổi) nhập viện trong tình trạng tỉnh, khó thở, SpO2 90%, chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc polyaluminium chloride), được cho thở oxy 15 lít/phút qua MASK. Trường hợp thứ 5 là bệnh nhân N.T.S (24 tuổi) chuyển đến bệnh viện trong tình trạng co giật, SpO2 85%, được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc polyaluminium chloride) và đặt nội khí quản, sử dụng thuốc an thần, thở máy. Cả hai bệnh nhân trên sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương, đang được điều trị tích cực.

Để cứu bệnh nhân bị ngộ độc, ban giám đốc Bệnh viện Trưng Vương đã liên hệ đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và được chia sẻ ngay 8 ống Blue Methylene (đây là loại thuốc hiếm). Sau khi được truyền thuốc Blue Methylene, tình trạng tím tái của 2 bệnh nhân được cải thiện dần. Hiện tình trạng người bệnh đã tỉnh táo trở lại.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/5-cong-nhan-nguy-kich-vi-ngo-doc-chat-xu-ly-nuoc-post1662667.tpo

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.