5 đồ uống vào buổi sáng hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân

Dưới đây là 5 loại đồ uống vào buổi sáng giúp giảm cân, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, cải thiện tiêu hóa.

1. Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có thể tăng tốc quá trình trao đổi chất. Điều này sẽ góp quan trọng trong quá trình muốn giảm cân của bạn. Ngoài ra, trà xanh còn chứa catechin - chất chống oxy hóa được chứng minh có hiệu quả trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa.

2. Latte trà xanh 

Mặc dù trà xanh đã được chứng minh có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, nhưng món latte trà xanh này có thể tác dụng tốt hơn cho vòng eo của bạn. Hãy bắt đầu buổi sáng với thức uống trà xanh thơm ngon để bổ sung thêm chất chống oxy hóa và giữ cảm giác no lâu trong vài giờ. Vì thế bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn vặt. Thêm vào đó, thức uống này chỉ có 20 calo.

3. Nước chanh ấm mật ong 

Mật ong giàu vitamin và khoáng chất, giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cholesterol, ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Còn chanh có nhiều tác dụng tốt nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa và chất xơ pectin. Chất xơ pectin trong chanh là chất xơ hòa tan thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây và rau quả. Lý do thức uống này hỗ trợ việc giảm cân là nhờ khả năng bù nước, không chứa calo và loại bỏ độc tố trong cơ thể. 

5 đồ uống vào buổi sáng hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân-1
Những đồ uống vào buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả. Đồ hoạ: Đức Mạnh

4. Trà gừng

Nếu bạn là người thích uống trà, trà gừng sẽ là một trong những thức uống buổi sáng có thể nhâm nhi để cải thiện cân nặng. Loại đồ uống ấm áp, dễ chịu này có thể giúp dịu cơn đau dạ dày và không chứa bất kỳ calo nào. Bên cạnh đó, gừng còn có tính nóng, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

5. Cà phê

Cà phê đen (có thể kèm chút sữa ít béo hoặc có nguồn gốc thực vật) chứa rất ít calo. Thức uống buổi sáng này có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cà phê chứa caffein có thể làm giảm lượng calo hấp thụ và tăng cường trao đổi chất. Những người uống cà phê chứa caffein tiêu thụ ít calo hơn đáng kể so với những người uống ít caffein hoặc không uống caffein.

Tuy nhiên với bạn chỉ nên uống những đồ uống trên khi đã ăn sáng nhẹ. Tránh để bụng đói khi uống vào sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạy dày.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/suc-khoe/5-do-uong-vao-buoi-sang-ho-tro-dac-luc-cho-viec-giam-can-1193986.ldo?fbclid=IwAR0D9a8oevvT8hDHFWCntI4w_hO6aLaQuCak8oQQICIn_xmjHt97cEK_i8c

đồ uống tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.