5 loại trái cây giàu canxi giúp xương chắc khỏe

Ngoài các sản phẩm từ sữa cung cấp canxi chính, một số quả loại dưới đây cũng chứa nhiều khoáng chất này, giúp xương phát triển.

Báo VnExpress dẫn nguồn Times of India cho biết, canxi cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể, thường được lưu trữ trong xương, răng. Cơ thể không nhận đủ canxi trong chế độ ăn uống dễ dẫn đến xương giòn, gãy và bệnh tật. Người lớn cần trung bình 800-1.000 mg canxi mỗi ngày, nhu cầu này tăng lên 1.200 mg ở phụ nữ mang thai và 1.300 mg khi cho con bú.

Dưới đây là một số loại trái cây giàu canxi giúp xương chắc khoẻ.

Đu đủ

Đây là loại quả dồi dào canxi, cung cấp khoảng 20 mg mỗi 100 g. Các chất dinh dưỡng trong đu đủ còn có khả năng hỗ trợ sức khỏe, bảo vệ chống lại các bệnh về xương. 

Quả sung khô

Sung khô cung cấp canxi dồi dào, mỗi khẩu phần 100 g chứa 160 mg canxi. Loại quả này phù hợp dùng cho bữa ăn nhẹ ngon miệng và bổ dưỡng.

Kiwi

Kiwi vừa giàu vitamin C vừa giàu canxi, giúp duy trì sức khỏe của xương. 100 g kiwi chứa khoảng 34 mg canxi. Vitamin K trong loại quả này đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ mật độ và sức khỏe tổng thể của xương.

Quả cam

5 loại trái cây giàu canxi giúp xương chắc khỏe-1Cam chứa một lượng canxi khá lớn. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài vitamin C dồi dào, cam còn chứa một lượng canxi khá lớn. Mỗi khẩu phần 100 g cam cung cấp khoảng 45-50 mg canxi. Ăn các loại quả họ cam quýt như cam thường xuyên có thể cải thiện mật độ khoáng xương, giảm nguy cơ loãng xương.

Chanh

Chanh chứa khoảng 33 mg canxi trong mỗi khẩu phần 100 g. Nước chanh có lượng vitamin C thúc đẩy hình thành collagen - loại protein chính được tìm thấy trong xương, gân. Đồ uống này còn cung cấp kali và magie hỗ trợ mật độ khoáng xương, giảm nguy cơ gãy xương.

Theo bài viết trên báo Sức khoẻ Đời sống, nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ chỉ ra rằng, việc tiêu thụ các loại trái cây họ cam quýt như chanh có thể giúp duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/5-loai-trai-cay-giau-canxi-giup-xuong-chac-khoe-ar900992.html

trái cây tốt cho sức khỏe

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.