5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn

Ung thư vú là loại bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới phụ nữ, rất may là có một số loại trái cây có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Ung thư vú cũng như các loại ung thư khác, nó là một dạng khối u ác tính xuất hiện ở vùng ngực. Đa số các trường hợp mắc bệnh đều là phụ nữ, bệnh bắt nguồn từ các ống dẫn sữa hay tiểu thùy. Nếu không phát hiện sớm, khối u sẽ di căn vào xương và gây đau đớn tột cùng, ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

80% người bệnh được phát hiện sớm thì có thể chữa khỏi hoàn toàn ở giai đoạn đầu. Ngoài việc để ý sớm những dấu hiệu bệnh, phụ nữ nên có một lối sống khoa học và ăn những thực phẩm lành mạnh để ức chế các tế bào ác tính. Đặc biệt là các loại trái cây vì chúng lành tính, mọng nước và cung cấp nhiều dưỡng chất.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-1Trái cây là nguồn cung cấp nước và dưỡng chất cực tốt cho cơ thể.

Theo Jillian Kubala – thạc sĩ tại trường Đại học Y Stony Brook (Mỹ), hầu hết các loại trái cây đều tốt để phòng ngừa và điều trị bệnh. Riêng 5 loại trái cây sau đây, chẳng những vừa cung cấp các loại vitamin mà còn ngăn ngừa các khối u phát triển. Đặc biệt còn giàu collagen giúp phụ nữ trẻ đẹp và trì hoãn lão hóa:

5 loại trái cây giàu collagen và phòng ngừa ung thư vú
1. Cam và quýt

Những loại trái cây như cam và quýt chứa các hợp chất bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư vú. Cụ thể đó là folate, vitamin C, carotenoid, các chất chống oxy hóa như quertecin, hesperetin, naringenin… có khả năng ức chế gốc tự do và các tế bào ung thư. Nhờ vậy mà chúng giúp cơ thể chống ung thư và chống viêm.

Một nghiên cứu trên 8000 người ở Hàn Quốc đã chứng minh rằng, ăn nhiều cam quýt sẽ giảm 10% nguy cơ ung thư vú. Thêm vào đó, cam quýt cũng sở hữu lượng lớn vitamin C kích thích cơ thể sản sinh collagen. Từ đó giúp làn da căng mịn và bóng bẩy hơn từ sâu bên trong.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-2Cam và quýt chứa nhiều vitamin C kích thích cơ thể sản sinh collagen hiệu quả.

2. Quả đào
Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI), di căn ung thư vú diễn ra nhanh và nguy hiểm hơn các loại ung thư khác. Do đó, cần bổ sung các hợp chất cần thiết để ngăn chặn nó lan sang phổi, não và xương. Trong số các loại trái cây thì quả đào là một "ứng cử viên" sáng giá vì sở hữu những chất giúp ngừa ung thư vú.

Theo đó, trong quả đào có chứa 2 thành phần của axit phenolic là chlorogenic và neochlorogenic có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư vú, đặc biệt là chúng không gây ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào khỏe mạnh. Hai hợp chất này phổ biến nhất ở quả đào. Đây là một trong những thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả nhất.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-3Quả đào chứa nhiều hợp chất có khả năng ức chế các tế bào ung thư vú.

3. Quả nho
Theo thạc sĩ Jillian, nho chứa lượng axit caffeic cao giúp chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra nho còn sở hữu dưỡng chất resveratrol, có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Ăn nho thường xuyên hoàn toàn có thể giúp phụ nữ phòng ngừa ung thư vú tốt.

Thêm vào đó, quả nho cũng có bioflanovoid – một dưỡng chất giúp cơ thể hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn, hỗ trợ vitamin C duy trì mô liên kết chặt chẽ, ngăn không cho vitamin C bị oxy hóa. Bioflanovoid còn giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời tiêu diệt được các tế bào ác tính đang di căn.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-4Quả nho vừa giàu vitamin C còn giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

4. Quả lựu
Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ (ACS), trong quả lựu có một chất mang tên ellagitannis đóng vai trò tích cực trong việc ngăn chặn sự sản xuất các oestrogen – một yếu tố nguy hiểm kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Bên cạnh đó, trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C… đặc biệt là nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh gấp 3 lần. Nó thâm nhập sâu vào các lớp da, tróc tế bào da chết và tăng cường collagen, nhờ vậy mà ngăn ngừa lão hóa sớm. Quả lựu cũng giàu flanovoid và axit phenolic thúc đẩy tái tạo da, làm da mịn màng hơn thấy rõ.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-5Dưỡng chất từ quả lựu sẽ làm da đẹp, sáng mịn và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

5. Dâu tây
Trong dâu tây chứa vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức khỏe và tiêu diệt các tế bào ung thư vú. Thạc sĩ Jillian cho biết, lớp vỏ màu đỏ của dâu tây chứa một số thành phần thực vật giúp hạn chế sự phát triển protein của tế bào khối u. Chúng cũng làm giảm khả năng đáp ứng estrogen của khối u ác tính để ngăn ngừa ung thư vú.

Ăn dâu tây hàng ngày rất tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là tăng cường nhan sắc. Theo đó, dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic giúp làm chậm quá trình lão hóa. Chúng cũng cấp nước cho da, làm sáng da và tẩy tế bào chết cực tốt.

5 loại trái cây vừa giàu collagen lại còn chống ung thư vú cực tốt, chị em nên ăn nhiều hơn-6Dâu tây giàu nước và các dưỡng chất bảo vệ cơ thể cũng như làn da khỏi bệnh tật.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/5-loai-trai-cay-vua-giau-collagen-lai-con-chong-ung-thu-vu-cuc-tot-chi-em-nen-an-nhieu-hon-20221105211538253.htm

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.