5 thứ trong nhà là nơi "ẩn náu" lý tưởng của độc tố aflatoxin, hóa ra bạn đang nuôi chất gây ung thư mà chẳng hề hay biết

Aflatoxin từng là chất gây ung thư được WHO khuyến cáo có độc tố cực mạnh, có thể gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng nên tốt nhất bạn cần "diệt sạch" 5 thứ sau đây trong ngôi nhà của mình.

1. Tủ lạnh lâu ngày không vệ sinh

Tủ lạnh có thể nói là vật dụng rất cần thiết của nhiều hộ gia đình. Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta thường tích trữ rất nhiều thực phẩm mà đôi khi lại quên mất việc vệ sinh định kỳ vật dụng này.

Nhiều người còn có thói quen giữ thức ăn thừa, rau và trái cây trong tủ lạnh. Nhưng chính điều này lại dễ làm sản sinh vi khuẩn và virus, trong đó có cả aflatoxin độc hại. Vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để tránh sự sinh sôi của độc tố aflatoxin và vi khuẩn, virus, từ đó sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

5 thứ trong nhà là nơi ẩn náu lý tưởng của độc tố aflatoxin, hóa ra bạn đang nuôi chất gây ung thư mà chẳng hề hay biết-1

2. Thớt mốc

Thớt cũng là vật dụng quen thuộc trong gia đình và hầu hết mọi người đều lựa chọn thớt gỗ để sử dụng. Khi thớt xuất hiện các vết mốc thì nấm mốc đã có cơ hội sản sinh và tạo môi trường ẩn náu lý tưởng cho độc tố aflatoxin hình thành. Thực tế, đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhiều người dễ mắc ung thư.

Bát đĩa ở nhà nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng hoặc đặt không đúng chỗ cũng sẽ dễ bị nấm mốc, đồng thời tạo cơ hội ẩn náu cho aflatoxin. Thế nên, một khi phát hiện thớt bị mốc, hoặc có những vết nấm mốc thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ ngay.

5 thứ trong nhà là nơi ẩn náu lý tưởng của độc tố aflatoxin, hóa ra bạn đang nuôi chất gây ung thư mà chẳng hề hay biết-2

3. Ngô, lạc bị hỏng

Một số loại thực phẩm như lạc và ngô khi đã bị hư hỏng cũng dễ là nơi ẩn náu lý tưởng của aflatoxin. Bởi khi đã có dấu hiệu mốc, bạn ăn vào sẽ chỉ càng làm tổn thương gan. Nếu ăn lâu ngày rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên bảo quản thực phẩm kỹ và tốt nhất vứt bỏ ngay khi thực phẩm có dấu hiệu mốc.

5 thứ trong nhà là nơi ẩn náu lý tưởng của độc tố aflatoxin, hóa ra bạn đang nuôi chất gây ung thư mà chẳng hề hay biết-3

4. Các loại hạt bị hỏng

Các loại hạt rất giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích, nhưng nếu bảo quản không đúng cách hoặc tích trữ quá lâu sẽ dễ bị hỏng, đồng thời tạo cơ hội ẩn chứa độc tố aflatoxin.

Một khi hạt bị mốc sẽ dễ có vị đắng, nếu hạt nhà bạn đã có vị này thì hãy vứt bỏ và không nên ăn nữa.

5. Rau, quả thối

Rau, quả thối ở nhà đích thị là một ổ chứa độc tố aflatoxin. Một số người thường mua tích trữ rau quả về ăn dần mà không ngờ chúng sẽ bị chín và thối rất nhanh. Dù cho bạn có cắt bỏ phần hỏng thì độc tố vẫn lan ra hết và ăn vào chỉ càng gây hại cho sức khỏe.

5 thứ trong nhà là nơi ẩn náu lý tưởng của độc tố aflatoxin, hóa ra bạn đang nuôi chất gây ung thư mà chẳng hề hay biết-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thu-trong-nha-la-noi-an-nau-ly-tuong-cua-doc-to-aflatoxin-hoa-ra-ban-dang-nuoi-chat-gay-ung-thu-ma-chang-he-hay-biet-162222102000702669.htm

chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.