5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn

Nếu đang giảm cân thì bạn không nên lựa chọn phương pháp nhịn ăn tối bởi nó thực sự có thể mang đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn đó.

Để duy trì một thân hình hoàn hảo, nhiều người thường cố gắng giảm cân bất chấp mọi phương pháp. Lúc này, chuyện ăn kiêng thường được đặt lên hàng đầu nhưng nếu ăn không đúng cách lại gián tiếp gây hại cho sức khỏe của bạn đó.

Đặc biệt, khi giảm cân thì nhiều người thường có thói quen bỏ bữa tối. Điều này tưởng giúp ích rất nhiều nhưng thực tế lại gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe về lâu dài. Dưới đây chính là 5 tác hại khôn lường khi bạn thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn nhé!

1. Gây tổn thương niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư
Nhịn ăn liên tục sẽ có xu hướng khiến ruột và dạ dày tiết ra một lượng lớn dịch tiêu hóa, từ đó làm môi trường bên trong dạ dày bị axit ăn mòn. Nếu không ăn tối thường xuyên, đường tiêu hóa của bạn sẽ luôn trong tình trạng đói và lâu ngày dễ kích thích tuyến tiêu hóa bài tiết, làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nếu hội con gái không ăn tối trong thời gian dài thì rất dễ khiến niêm mạc dạ dày dày lên, từ đó làm ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa, dễ gây viêm dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn-1
2. Gây suy giảm trí nhớ
Những người thường xuyên bỏ bữa tối dễ bị suy giảm chức năng não như sa sút trí tuệ, không thể tập trung, giảm trí nhớ...

Do nồng độ glucose trong máu của cơ thể người thấp hơn sau một ngày tiêu thụ. Nếu không nạp thức ăn vào buổi tối thì nồng độ glucose trong máu của cơ thể người sẽ thấp hơn, từ đó làm não bộ không nhận được sự hỗ trợ liên tục, gây suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.

5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn-2
3. Gây suy giảm sức đề kháng
Bỏ bữa tối nhiều cũng dễ gây hạ đường huyết, từ đó dẫn đến tình trạng các cơ quan không cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên sức đề kháng của cơ thể cũng theo đó mà giảm sút. Đặc biệt đối với người trung niên và cao tuổi, tình trạng này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn.

5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn-34. Gây tăng cân nhanh hơn
Tưởng chừng việc nhịn ăn tối có thể giúp giảm cân nhưng thực tế lại không phải như vậy! Do không ăn tối sẽ làm cơ bắp tiêu hao năng lượng nhanh nên rất cần một nguồn dinh dưỡng mới nạp vào. Nhưng nếu không có thì cơ bắp sẽ càng giảm sút, từ đó khiến quá trình trao đổi chất làm việc chậm hơn. Hậu quả là lượng thức ăn nạp vào ban ngày sẽ tích trữ thành mỡ, khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn-45. Gây ảnh hưởng đến giấc ngủ
Nếu bạn nhất quyết không ăn tối thì cơ thể sẽ đói lả đi, gây trằn trọc, khó ngủ vào ban đêm. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gây mệt mỏi, mất tập trung vào ngày làm việc hôm sau.

5 vấn đề tai hại có thể xảy ra với bạn nếu thường xuyên bỏ bữa tối, sửa ngay trước khi quá muộn-5

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-van-de-tai-hai-co-the-xay-ra-voi-ban-neu-thuong-xuyen-bo-bua-toi-sua-ngay-truoc-khi-qua-muon-162211412210244973.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.