6 loại rau thích hợp cho người bị mỡ máu, còn 3 loại rau này được khuyến cáo không nên ăn

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần thay đổi thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày là có thể giảm lượng mỡ trong máu và cải thiện lượng mỡ trong cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những cách giảm mỡ máu tự nhiên và an toàn nhất là bổ sung chất xơ từ rau củ quả. Tuy nhiên, có một số rau củ quả được cho rằng không thích hợp cho người bị mỡ máu. Trong đó phải kể đến 3 loại rau dưới đây.

Rau muối chua

6 loại rau thích hợp cho người bị mỡ máu, còn 3 loại rau này được khuyến cáo không nên ăn-1
Ảnh minh họa

Rau dưa muối chua mặc dù thơm ngon, hấp dẫn nhưng không thích hợp với người bị mỡ máu cao. Lý do là những loại rau này trong quá trình muối chua sẽ sản sinh ra nhiều nitrit. Ăn quá nhiều muối sẽ càng khiến huyết áp tăng cao, gây hại cho các nội mạch dễ hình thành xơ cứng động mạch.

Bên cạnh đó, nó cũng gây tăng lipid máu và ăn quá nhiều muối cũng làm tăng gánh nặng cho thận. Vì vậy, việc ăn các loại rau này cần được kiểm soát hợp lý trong quá trình ăn kiêng.

Khoai tây

6 loại rau thích hợp cho người bị mỡ máu, còn 3 loại rau này được khuyến cáo không nên ăn-2
Ảnh minh họa

Khoai tây chiếm phần chính là tinh bột. Nếu tiêu thụ quá nhiều carbs, chúng sẽ chuyển hóa thành Triglyceride và làm tăng mỡ máu trong cơ thể.

Theo thời gian, lượng lipid trong máu tăng cao không chỉ làm tổn thương thành mạch mà còn làm thành mạch cứng lại, dễ tạo nên các mảng xơ vữa, hình thành cục máu đông và gây nhồi máu não.

Cần tây

6 loại rau thích hợp cho người bị mỡ máu, còn 3 loại rau này được khuyến cáo không nên ăn-3
Ảnh minh họa

Cần tây rất giàu natri, chứa 159mg natri/100g cần tây, hàm lượng natri cao nhất trong các loại rau. Ăn cần tây lâu dài sẽ khiến hàm lượng natri trong cơ thể người vượt quá tiêu chuẩn, từ đó làm tăng tải trọng cho mạch máu, gây xơ cứng động mạch ở bệnh nhân tăng mỡ máu và gây tổn thương mạch máu.

6 loại rau củ nên bổ sung vào thực đơn cho người bị mỡ máu

Quả cà tím

Cà tím rất giàu vitamin P, có khả năng làm giảm cholesterol trong máu. Khi cà tím được tiêu hóa qua ruột non, các chất chuyển hóa của cà tím có thể liên kết với chất béo trung tính để loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Ngoài ra, cà tím còn chứa chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân và cải thiện trí nhớ.

6 loại rau thích hợp cho người bị mỡ máu, còn 3 loại rau này được khuyến cáo không nên ăn-4
Ảnh minh họa

Hành tây

Hành tây là một vũ khí bí mật giúp giảm cholesterol trong máu và điều trị chứng xơ vữa động mạch. Nghiên cứu được công bố trên Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy hành tây có tác dụng tăng trí nhớ máu tương tự như aspirin.

Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng chứa nhiều chất xơ, chúng có đặc tính làm ấm. Ăn dưa chuột có thể làm giảm quá trình chuyển hóa đường thành chất béo và sự hấp thụ chất béo trung tính.

Mướp đắng

Mướp đắng rất giàu vitamin B1, vitamin C giúp kích thích cơ thể sản sinh insulin, điều hòa mỡ máu và giảm rối loạn mỡ máu hiệu quả.

Súp lơ

Súp lơ trắng và xanh đều rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Súp lơ đặc biệt chứa flavonoid - chất có tác dụng làm sạch động mạch, giảm lượng cholesterol xấu và triglycerid tích tụ trong thành mạch và do đó ngăn ngừa sự phát triển của rối loạn lipid máu và xơ cứng động mạch.

Xà lách

Xà lách là thực phẩm giàu xenlulo để giảm mỡ máu. Bản thân cellulose không được cơ thể hấp thụ mà làm đầy dạ dày, giảm hấp thu thức ăn vào cơ thể và đẩy các chất cặn bã có trong ruột ra ngoài. khối u ruột Ăn salad thường xuyên có thể ngăn ngừa huyết áp cao và cholesterol trong máu cao.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/6-loai-rau-thich-hop-cho-nguoi-bi-mo-mau-con-3-loai-rau-nay-duoc-khuyen-cao-khong-nen-an-172221201165024764.htm

mỡ máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.