6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn

Ăn uống sẽ giúp bạn điều chỉnh được lượng cholesterol hợp lý. Điều quan trọng nhất là tránh những thực phẩm nguy hiểm nhất cho sức khỏe tim mạch. 6 thực phẩm đông lạnh dưới đây cần phải tránh gấp.

Chúng ta đều biết mối đe dọa của cholesterol cao và điều này hoàn toàn có căn cứ xác đáng. Cholesterol, là một chất sáp được tìm thấy trong máu, rất quan trọng để giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể. Nhưng khi có quá nhiều, có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt là đối với người lớn trên 50 tuổi.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-1

Nó không chỉ là mối quan tâm của những người lớn tuổi. Theo CDC, 7% trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 6 đến 19 cũng phải vật lộn với lượng cholesterol cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Đây là 2 trong số những nguyên nhân chính gây tử vong tại Mỹ.

Ăn uống sẽ giúp bạn điều chỉnh được lượng cholesterol hợp lý. Điều quan trọng nhất là tránh những thực phẩm nguy hiểm nhất cho sức khỏe tim mạch.

6 thực phẩm đông lạnh khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, cần tránh ngay kẻo muộn

1. Pizza đông lạnh

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-2

Pizza không phải là bữa tối lành mạnh nhưng người trẻ hiện nay lại rất chuộng. Nếu đó là pizza phiên bản đông lạnh thì càng khiến cholesterol của bạn tăng vọt, rất đáng báo động.

Chuyên gia dinh dưỡng Lindsey DeSoto (chủ sở hữu của The Dietitian) cho biết, pizza đông lạnh được coi là một loại thực phẩm chế biến cực nhanh.

Ngoài ra, hầu hết các lớp phủ trên pizza đông lạnh là các loại thịt đã qua chế biến như pepperoni. Thịt chế biến cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim do hàm lượng chất béo bão hòa cao.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ có thể ăn pizza. DeSoto khuyên bạn nên ăn pizza tự làm với "chất lượng cao, nguyên liệu tự nhiên" và tránh các loại thịt đã qua chế biến.

2. Đồ chiên rán đông lạnh

Khi bạn muốn một món khai vị hoặc món ăn nhẹ nhanh chóng và đơn giản, các món chiên đông lạnh là cách dễ dàng để thỏa mãn cơn thèm đó.

Mặc dù đây là một biện pháp khắc phục cơn đói đơn giản nhưng đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cholesterol.

TS Heidi Moretti (cố vấn dinh dưỡng tại Phòng thí nghiệm Sovereign) cho biết, thực phẩm chiên thuộc bất kỳ loại nào đều có hại cho những người có cholesterol cao.

Tất cả những thực phẩm này đều chứa ngũ cốc đã qua chế biến kỹ, đường tinh luyện, dầu đã qua chế biến và thường là sự kết hợp của cả ba thứ làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-3

Bằng cách gia tăng tình trạng viêm trong toàn bộ cơ thể, cholesterol có nhiều khả năng tích tụ trong thành động mạch và góp phần gây nên bệnh tim mạch.

3. Bánh phồng đông lạnh

Thoạt nhìn, bột bánh phồng có vẻ như không phải là tác nhân gây hại sức khỏe tồi tệ nhất cho những ai đang cố gắng giảm cholesterol. Nhưng khi bạn xem xét cách nó được tạo ra, các lớp bột mỏng, tất cả đều được phủ đầy bơ, thì đây chính là thứ cần tránh xa để đảm bảo mức cholesterol an toàn.

Chưa kể, loại bánh này thường được làm với một lượng lớn mỡ lợn hoặc chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL cholesterol) và giảm cholesterol tốt (HDL cholesterol).

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-4

4. Thịt đỏ đông lạnh

Khi bạn muốn thay đổi chế độ ăn uống của mình để bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, thịt đỏ thường là một trong những thứ đầu tiên nên dùng.

TS Andrea Memon nói rằng, những người muốn giảm cholesterol nên ưu tiên giảm tiêu thụ thịt đỏ vì nó chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Trong số các loại thịt đỏ, các loại thịt có hàm lượng chất béo bão hòa cao nhất là hamburger xay, sườn, sườn lợn và thịt quay.

Đặc biệt khi những loại thịt đỏ này được bảo quản đông lạnh trong hàng tạp hóa thì đây là một trong những thứ tồi tệ nhất bạn ăn để giảm cholesterol.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-5

5. Kem béo

Kem chưa bao giờ là thực phẩm lành mạnh. Nhưng ngoài lượng đường lớn, kem còn là cơn ác mộng đối với bất kỳ ai không dung nạp sữa hoặc lactose. Loại kem chứa lượng chất béo dồi dào cũng không hề tốt chút nào cho mức cholesterol trong cơ thể.

Nguyên nhân bởi, kem béo, loại kem được làm hoàn toàn từ kem có rất nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng lượng cholesterol xấu.

Mặc dù sữa chua dạng kem đông lạnh thường được sử dụng như một sự thay thế lành mạnh hơn cho kem nhưng nó cũng không phải là lựa chọn tốt nhất để giảm cholesterol.

Nguyên nhân bởi nó vẫn quá nhiều đường, Quá nhiều đường tinh luyện cũng không tốt cho cholesterol LDL trong cơ thể bạn.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-6

6. Gà sốt cam đông lạnh

Những phần thịt gà sốt cam đông lạnh trong cửa hàng tạp hóa không hề lành mạnh như bạn nghĩ. Nước sốt men cam phủ lên trên thường chứa một lượng đường dư thừa cao. Tất cả lượng đường bổ sung đó không chỉ có thể dẫn đến đau dạ dày mà còn làm tăng cholesterol. Nguyên nhân bởi nó có thể dẫn đến tăng nguy cơ tích tụ chất béo trong động mạch.

Lượng đường dư thừa không chỉ kích hoạt mức cholesterol xấu lên cao hơn mà còn dẫn đến lượng triglyceride (chất béo trong máu dự trữ thêm năng lượng) cao hơn.

"Đối với một người có cholesterol cao, có chất béo trung tính cao có nghĩa là tăng nguy cơ tích tụ chất béo trong động mạch, có nghĩa là nguy cơ đau tim và đột quỵ cao hơn", TS Megan Wong (chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại AlgaeCal) nhận định.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-7

5 thói quen ăn uống giúp giảm cholesterol, ngăn chặn đau tim, đột quỵ

1. Thêm tỏi vào các món ăn

Thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể cải thiện mức cholesterol trong máu một cách tự nhiên.

Mạch máu của bạn sẽ luôn được làm sạch, ngày càng trẻ hóa, phòng tránh bệnh tim mạch. Món ăn của bạn cũng được tăng cường hương vị hơn nữa.

2. Duy trì chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm ăn các loại thực phẩm như dầu ôliu, các loại hạt, rau và các loại thực phẩm khác thường được những người sống ven biển Địa Trung Hải tiêu thụ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tuân theo chế độ ăn này có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện cholesterol HDL ở những người có nguy cơ tim mạch cao.

6 thực phẩm đông lạnh nhà nào cũng mê lại là thủ phạm khiến cholesterol tăng vọt không kiểm soát, muốn mạch máu sạch khỏe đừng dại mà ăn-8

3. Bắt đầu ngày mới với một bát yến mạch

Bột yến mạch là một món ăn sáng cổ điển siêu dễ làm. Ít ai biết rằng món ăn sáng tinh túy này có thể giúp giảm mức cholesterol. Chất xơ beta-glucan trong yến mạch đóng vai trò này vô cùng quan trọng.

4. Uống trà xanh

Thêm trà xanh trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm cholesterol LDL và cholesterol toàn phần. Nguyên nhân bởi, các polyphenol và flavonols độc đáo trong trà xanh thực hiện chức năng này rất tốt.

5. Ăn nhẹ bằng dâu tây

Nếu bạn là người yêu thích dâu tây, hãy vui mừng khi biết rằng ăn những quả mọng này mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm cholesterol vô cùng hiệu quả.

Theo một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng, những người ăn một lượng dâu tây cụ thể mỗi ngày trong một tháng sẽ giảm được mức cholesterol toàn phần cũng như cholesterol LDL.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/6-thuc-pham-dong-lanh-nha-nao-cung-me-lai-la-thu-pham-khien-cholesterol-tang-vot-khong-kiem-soat-muon-mach-mau-sach-khoe-dung-dai-ma-an-162220603073430425.htm

thực phẩm có hại cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.