7 bước để giảm cân hiệu quả trong những ngày gần Tết bận rộn

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giảm cân mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và đặc biệt có thể áp dụng cho những ngày gần Tết.

Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giảm cân mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và đặc biệt có thể áp dụng cho những ngày gần Tết.

Bạn quá bận rộn với công việc và gia đình đến mức không có thời gian để làm đẹp và giảm cân. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giảm cân mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. 

1. Vứt bỏ tất cả các đồ ăn vặt của bạn, do đó bạn không bị cám dỗ

Hãy vứt bỏ tất cả những đồ ăn vặt ở tại nhà và nơi làm việc của bạn. Hãy ăn những đồ ăn nhẹ tự nhiên, lành mạnh khi bạn cảm thấy đói. Hãy ăn pho mát, cà rốt, sữa chua, và trái cây.
 
2. Nếu bạn đang đói, uống nước và chờ đợi 20 phút để cơn đói tan dần

Chúng ta có xu hướng nhầm đói thành khát. Khi bạn cảm thấy đói, hãy uống một ly nước và chờ 20 phút trước khi bạn ăn một bữa ăn nhẹ. Bạn cũng nên nhâm nhi nước suốt cả ngày để giảm cơn đói của bạn. 
 
3. Ăn các bữa ăn nhỏ mỗi 2-3 giờ

Điều tệ nhất bạn có thể làm là bỏ bữa ăn hoặc bỏ đói bản thân. Hãy ăn một bữa ăn lành mạnh mỗi 2-3 giờ. Thay vì ăn hai bữa thật no, hãy ăn thành 3-4 bữa ăn nhỏ hơn.

4. Di chuyển xung quanh nhiều nhất có thể

Đừng để công việc cuối năm làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của bạn. Ngồi lì một chỗ không phải là cách tốt nhất để giải quyết công việc. Hãy di chuyển xung quanh nhiều nhất có thể. Hãy đứng dậy và kéo căng cơ mỗi giờ. Hãy đi cầu thang bộ, đi bộ xung quanh nhà cũng như  hít thở sâu. Điều này không những giúp cơ thể linh hoạt, đốt cháy nhiều calo mà còn giúp đầu óc minh mẫn hơn.

5. Giữ một biểu đồ chế độ ăn uống để theo dõi những gì bạn ăn

Hãy đăng nhập vào bất kỳ website nào theo dõi chế độ ăn uống. Bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và giảm căng thẳng hơn. Khi bạn biết mình phải ghi chép sẽ ăn gì mỗi ngày, bạn sẽ suy nghĩ nhiều hơn trước khi ăn. 

6. Ngừng làm việc và tập luyện trong 10 phút

Nếu bạn không có thời gian để tập luyện tại các phòng tập thể hình, bạn có thể chia nhỏ bài tập của mình thành 10 phút mỗi ngày. Chỉ tập 10 phút giữa giờ làm việc có thể làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. 

7. Lập kế hoạch bữa ăn của bạn theo quy tắc 40-40-20

Nếu bạn muốn có cơ thể thon gọn và săn chắc, một chế độ ăn uống thường chứa 40% protein nạc, 40% carbs phức tạp và 20% chất béo lành mạnh là lý tưởng. Hãy lập kế hoạch mỗi bữa ăn theo tỷ lệ này.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.