7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ

Rất nhiều dấu hiệu sức khỏe bất thường trẻ nhỏ nếu cha mẹ lơ là dù chỉ một chút cũng đủ để dẫn đến các tình huống không thể lường trước được.

Rất nhiều dấu hiệu sức khỏe bất thường trẻ nhỏ nếu cha mẹ lơ là dù chỉ một chút cũng đủ để dẫn đến các tình huống không thể lường trước được.

1. Nốt ruồi bất thường

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 1

Nếu trên cơ thể xuất hiện những dấu vết bất thường như nốt ruồi lớn (trên 6 mm), không đều màu thì đừng chần chừ gì nữa bởi đây là đặc điểm cho thấy con bạn phải tới gặp bác sĩ.

2. Rụng tóc

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 2


Nguồn gốc của hiện tượng này rất có thể xuất phát từ bên trong cơ thể một đứa trẻ. Không loại trừ khả năng là do thiếu các loại vitamin. Để tìm ra lý do thực sự, cần đưa trẻ đi khám bác sĩ nhi khoa.

3. Tâm trạng và hành vi thay đổi

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 3

Lười ăn, khó ngủ hoặc giảm vận động là những dấu hiệu bất thường mà các ông bố bà mẹ cần hết sức lưu ý.

4. Tăng kích thước thóp đầu


7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 4

Thóp đầu là một phần hoàn toàn bình thường ở trẻ sơ sinh. Nó sẽ thu nhỏ và biến mất trong một khoảng thời gian, nhưng nếu nó phát triển lớn hơn thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh.

5. Giảm thính giác

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 5

Nếu một đứa trẻ không phản ứng lại những yêu cầu và không trả lời ngay cả khi bạn gọi tên, có lẽ bé có vấn đề về thính giác. Việc cần làm lúc này là đưa trẻ đến bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

6. Khát liên tục

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 6


Đứa trẻ liên tục khát và đòi uống nước là dấu hiệu của một số vấn đề nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn phải đưa con đi gặp bác sĩ.

7. Ngủ ngáy

7 dấu hiệu sức khỏe nghiêm trọng dễ bị bỏ qua ở trẻ - 7

Ngáy khi ngủ không phải là một dấu hiệu nguy hiểm nhưng nhiều khi nó chỉ ra một số vấn đề về hô hấp. Điều nguy hiểm là bố mẹ thương khi bỏ qua triệu chứng này vì nó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.
Theo Dân Việt

Trẻ sơ sinh

lười ăn

dấu hiệu sức khỏe bất thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.