700 người làm trong khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly lấy mẫu khẩn do có liên quan tới ca mắc Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

700 công nhân tại Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA nằm trong khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm khẩn vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cụ thể theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), liên quan đến 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú, ngành chức năng xác định 3 ca nhiễm này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Cả 3 đều tham gia sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

700 người làm trong khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly lấy mẫu khẩn do có liên quan tới ca mắc Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng-1

Khu vực hẻm 415 nơi Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đặt nhà thờ bị phong tỏa.

Qua điều tra sơ bộ, HCDC và ngành Y tế địa phương truy vết được người mẹ có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp Vina vào thời gian từ ngày 16/5 đến ngày 26/5.

Ngay lập tức lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, điều tra truy vết, cách ly ngay các trường hợp có tiếp xúc, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân viên làm việc tại công ty.

Số mẫu phải hoàn thành trong đêm là 700 mẫu với phương pháp gộp mẫu 5, mỗi nhóm 5 mẫu. 700 công nhân thực hiện cách ly tạm thời tại công ty để lấy mẫu xét nghiệm từ 17h chiều và chờ kết quả để được đánh giá nguy cơ.

700 người làm trong khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly lấy mẫu khẩn do có liên quan tới ca mắc Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng-2

Lấy mẫu xét nghiệm công nhân viên làm việc tại công ty VINA. (Ảnh: HCDC)

Đoàn lấy mẫu xét nghiệm gồm Trung tâm Y tế quận Tân Phú, Bệnh viện Trưng Vương và nhóm sinh viên hỗ trợ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cũng như truy vết các trường hợp nguy cơ.

Chiều tối ngày 28/5/2021, thành phố ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca liên quan chuỗi lây nhiễm này là 58 trường hợp.

16 quận huyện có liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/700-nguoi-lam-trong-khu-cong-nghiep-tan-binh-phai-cach-ly-lay-mau-khan-do-co-lien-quan-toi-ca-mac-covid-19-tai-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-162212905070351792.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.