8 thói quen vừa hại sức khỏe vừa khiến làn da ngày một già nua chảy xệ, nhiều người biết là xấu nhưng vẫn tặc lưỡi làm ngơ

Là phụ nữ thì ai cũng muốn mình luôn trẻ trung và xinh đẹp. Nhưng bạn có biết rằng, các thói quen lúc nào cũng làm hàng ngày lại chính là tác nhân khiến cơ thể già đi trông thấy.

Là phụ nữ, ai cũng muốn bản thân mình luôn trẻ đẹp và tươi tắn hơn bất kỳ người khác, dù cho tuổi tác có cao đi chăng nữa. Chính vì vậy, làm đẹp cũng giống như "sự nghiệp" gắn liền cả cuộc đời của mỗi phụ nữ. Nhiều người đã bỏ cả núi tiền vào dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm hay thuốc bổ để trì hoãn sự lão hóa của làn da.

Nhưng mấy ai biết rằng, những thói quen xấu trong lối sống hàng ngày là nguyên nhân chính yếu gây nên các nếp nhăn xấu xí trên da mặt, khiến chị em trông già trước tuổi và mất tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Vậy nên, để ngăn chặn không cho làn da xấu xí đi từng phút thì phải bỏ ngay 8 thói quen tai hại này ngay:

1. Không chú ý đến việc chống nắng

Chống nắng là việc mà ắt hẳn, bất kỳ phụ nữ nào ra đường đều phải làm nhưng rất hay bị bỏ qua. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các sợi đàn hồi và collagen bên trong da sẽ bị tổn thương, khiến da trở nên chảy xệ và nhăn nheo hơn. Ngoài ra, tia cực tím sẽ kích hoạt tyrosinase trong cơ thể, đẩy nhanh tiến độ tổng hợp sắc tố da và làm da nhanh đen hơn.

8 thói quen vừa hại sức khỏe vừa khiến làn da ngày một già nua chảy xệ, nhiều người biết là xấu nhưng vẫn tặc lưỡi làm ngơ-1
Ra đường mà không mặc đồ chống nắng thì chả khác nào tự "hại chết" nhan sắc của mình.

Cứ để da tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều sẽ làm mất đi chức năng giữ ẩm, khiến da luôn trong trạng thái bị khô và xỉn màu. Chính vì vậy, nếu chị em không muốn già hơn tuổi thì hãy mặc đồ kín đáo hoặc bôi kem chống nắng trước khi ra đường. Kể cả khi trời nhiều mây cũng nên chống nắng, bởi tia cực tím sẽ nhiều hơn vào những ngày này.

2. Hút thuốc và uống rượu liên tục

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, chất nicotine có trong thuốc và khói thuốc làm co thắt mạch máu trên cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Chính vì vậy, những người hút thuốc lâu năm thường xuất hiện nếp nhăn sớm hơn nhóm người không hút thuốc.

Ngoài ra, uống rượu liên tục trong thời gian dài sẽ làm giảm hàm lượng chất béo trong da, khiến da bị khô, mất nước và chảy xệ thấy rõ. Da chỉ mềm mịn và căng bóng khi và chỉ khi nó đủ độ ẩm, thế nên hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé.

3. Ăn nhiều đồ ngọt

Một sự thật phũ phàng nhưng ít người biết đó là, những người thích đồ ngọt thường bị lão hóa nhanh hơn. Lý do vì dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến collagen và elastin, từ đó làm cơ thể bị đẩy nhanh tốc độ lão hóa so với bình thường.

Có thể lấy ví dụ từ các ngôi sao nữ, họ thường rất ít hoặc tuyệt đối không ăn đồ ngọt. Nó cũng chứng minh rằng, việc hạn chế lượng đường vào thực đơn hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc trì hoãn sự lão hóa.

4. Ăn kiêng và giảm cân không khoa học

Ăn kiêng được phụ nữ ví như một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ an toàn vậy. Bởi khi cơ thể có một vóc dáng cân đối, chúng ta cứ như vừa trải qua một cuộc "lột xác" đại thành công. Thế nên nhiều chị em cứ lao đầu vào ăn kiêng quá độ đến mức cơ thể suy dinh dưỡng. Tuy có thể duy trì được cân nặng ổn định, nhưng điều này lại khiến cơ thể bị lão hóa nhanh hơn.

8 thói quen vừa hại sức khỏe vừa khiến làn da ngày một già nua chảy xệ, nhiều người biết là xấu nhưng vẫn tặc lưỡi làm ngơ-2

Khi cơ thể bị ép cân quá mức, lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày sẽ không đủ và khiến tốc độ trao đổi chất bị giảm sút. Lâu ngày chị em sẽ sợ lạnh hơn, tóc nhanh khô, da thô ráp và tốc độ lão hóa sẽ tăng lên chóng mặt. Tóm lại, giảm cân vẫn là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ăn kiêng và tập thể dục, thế nên đừng mù quáng giảm cân cấp tốc nhé.

5. Ít uống nước

Hơn 70% cơ thể con người được cấu thành từ nước. Hơn thế nữa, nước còn tham gia vào các nhiệm vụ quan trọng như vận hành các bộ phận cơ thể và hỗ trợ trao đổi chất. Chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày thì cơ thể sẽ mạnh khỏe mà không cần bất cứ loại thuốc bổ nào.

Ngoài ra, nước cũng là "tiên dược" cho làn da. Nước sẽ cung cấp độ ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da, từ đó làm chị em trông trẻ khỏe hơn. Nếu da bị mất nước, cơ thể sẽ tiết không đủ dầu và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm, một trong số đó là nhanh lão hóa.

6. Lười tập thể dục

8 thói quen vừa hại sức khỏe vừa khiến làn da ngày một già nua chảy xệ, nhiều người biết là xấu nhưng vẫn tặc lưỡi làm ngơ-3
Tập thể dục là cách an toàn và hữu hiệu nhất để "nâng cấp" làn da đấy chị em ạ.

Nếu không tập thể dục, lượng máu lưu thông và tốc độ trao đổi chất sẽ bị chậm lại, khiến các chất thải trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài. Cơ thể khi chứa quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng đến làn da, khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ và dễ nổi mụn hơn. Một minh chứng khác là những người thường xuyên tập thể dục trông sẽ trẻ hơn bạn cùng trang lứa.

7. Thường xuyên tức giận

Cảm xúc không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu của khuôn mặt, mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng và ổn định của cơ thể con người. Những người thường xuyên nóng giận hay cau mày sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết, khiến cơ thể nhanh bị lão hóa hơn trông thấy. Chính vì vậy, muốn trẻ lâu thì hãy học cách điều chỉnh cảm xúc và luôn giữ bản thân trong tâm trạng vui vẻ chị em nhé.

8. Thức khuya

Xã hội ngày càng phát triển thì cũng đi đôi với áp lực công việc. Chính vì vậy mà nhiều chị em phải thức đêm thức hôm để hoàn thành chỉ tiêu. Nhưng các nhà khoa học đã cảnh báo rằng thức khuya chính là "sát thủ" cho nhan sắc, là sự lão hóa da cấp tốc chưa từng thấy. Ngoài ra, thức khuya sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máu, làm da bị vàng và thiếu độ bóng, từ đó đẩy nhanh sự phát triển của nếp nhăn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/8-thoi-quen-vua-hai-suc-khoe-vua-khien-lan-da-ngay-mot-gia-nua-chay-xe-nhieu-nguoi-biet-la-xau-nhung-van-tac-luoi-lam-ngo-222020112131517720.htm

thói quen tai hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.