87 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ăn trưa tại trường được một lúc, hàng chục học sinh tiểu học ở Kiên Giang bị nôn ói, tiêu chảy được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 16/11, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cho biết, nhiều học sinh đang được điều trị tại bệnh viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

87 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm-1
Các học sinh đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: H.T).

Trước đó ngày 15/11, bệnh viện tiếp nhận 87 học sinh của Trường Tiểu học Mạc Đỉnh Chi và Trần Văn Ơn (TP Rạch Giá) bị nôn ói, tiêu chảy, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh bị dấu hiệu này sau khi ăn bữa trưa tại trường có canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, chả cá), thịt heo khìa, cơm trắng, mít và bữa ăn xế có mì tươi nấu rau củ.

Đơn vị cung cấp thức ăn cho 2 trường là cơ sở nấu ăn Cát Tường có địa chỉ tại phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã lấy mẫu thức ăn từ 2 trường để gửi xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Khi vào viện, tất cả học sinh được điều trị, chăm sóc kịp thời, không đe dọa tử vong, hiện đã ổn định. Trường hợp hồi phục tốt được cho xuất viện tiếp tục theo dõi tại nhà.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/87-hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-bua-trua-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-20231116174151258.htm?fbclid=IwAR0TetfrVhZmUD5ScsqDASJocs2u5zw7qESBzADTmQ2foTQ9RWM1aj7Pge8

ngộ độc thực phẩm

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.