892 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã xuất viện

Thông tin mới nhất từ Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết 892 ca lây nhiễm 2019-nCoV đã được chữa khỏi và xuất viện.

Thông tin mới nhất từ Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết 892 ca lây nhiễm 2019-nCoV đã được chữa khỏi và xuất viện.

Tờ Tân Hoa Xã thông tin ngày 4/2, Trung Quốc đã chữa khỏi cho 262 người nhiễm virus corona, trong đó có 125 bệnh nhân ở tỉnh Hồ Bắc.

Theo cập nhật của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến sáng 5/2 là 24.324. Hồ Bắc, tâm điểm của dịch virus corona, ghi nhận thêm 3.156 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh lên thành 16.678.

Ngoài ra, tổng số người chết vì virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 492, trong đó có 2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục là ở Philippines và Hong Kong.

892 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã xuất viện-1
Bác sĩ chúc mừng một bệnh nhân nhiễm virus corona xuất viện. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, bệnh nhân nhiễm virus corona có thể được xuất viện khi các triệu chứng giảm bớt, nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính 2 lần.

Trước đó, các nhà dịch tễ học Trung Quốc cho biết đã tìm ra biện pháp điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona nặng. Li Lanjuan, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, thông tin phương pháp này được gọi là "4 chống và 2 cân bằng".

Bốn chống gồm: Chống virus; chống sốc bằng cách bổ sung các chất muối; ngăn ngừa thiếu oxy và suy đa tạng; ngăn ngừa và chống nhiễm trùng thứ cấp. Hai cân bằng là cân bằng chất điện giải nước, axit bazơ và cân bằng sinh thái vi mô.

892 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã xuất viện-2


Bác sĩ nhiễm virus corona ở Vũ Hán lạc quan đánh bại dịch bệnh Bác sĩ thuộc Bệnh viện Union Vũ Hán, Trung Quốc, bị lây nhiễm virus corona khi điều trị cho bệnh nhân. Anh tự tin sớm đánh bại dịch bệnh và khuyên mọi người không nên quá lo lắng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/892-benh-nhan-nhiem-virus-corona-o-trung-quoc-da-xuat-vien-post1043249.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.