9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não

Đọc bài viết này xong, chắc hẳn bạn sẽ phải xem xét lại những thói quen của mình đó!

Con người cũng như các loài động vật khác đều có một giác quan giúp đánh hơi thấy mùi nguy hiểm. Tất nhiên, không phải tình huống nào cũng có thể dự đoán được. Đặc biệt là những việc mà chúng ta vẫn làm hàng ngày mà chúng ta tin là vô hại. Dưới đây là 9 hành vi cực kì nguy hiểm, gây tổn hại sức khoẻ nghiêm trọng mà ít ai để ý.

1. Uống trực tiếp từ chai nhựa

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-1

Vi hạt nhựa (microplastic) được tìm thấy trong phần lớn các chai nhựa. Những vi hạt nhựa này đang đe dọa sức khỏe con người bằng cách giảm khả năng sinh sản, ảnh hưởng đến sự phát triển bộ phận sinh dục nam, tăng mỡ trong cơ thể, gây béo phì ở trẻ em, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch, đồng thời tăng khả năng phát triển bệnh tim mạch. Những chai nhựa này còn tác động mạnh hơn tới trẻ em.

2. Sử dụng quần áo giặt khô

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-2

Giặt khô là một quá trình làm sạch chứa đầy hóa học. Rất nhiều hóa chất nguy hiểm được sử dụng khi giặt khô quần áo, và một số loại có thể dính vào vải. Khi hít phải các hóa chất này, bạn có thể bị kích thích hệ hô hấp, đau đầu, chóng mặt và gặp các vấn đề về thị lực.

3. Nhịn hắt hơi

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-3

Bạn không bao giờ nên nhịn hắt hơi. Nếu bạn cố nín hơi, có khả năng bạn sẽ làm vỡ màng nhĩ do không khí - mà đáng lẽ cơn hắt hơi sẽ giải phóng - di chuyển đến tai bạn. Cố nhịn hắt hơi cũng có thể làm cho các mạch máu trong mắt, mũi và màng nhĩ co bóp quá mức và vỡ.

4. Dùng nước hoa chứa nhiều hóa chất

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-4

Rất nhiều loại nước hoa có đầy các thành phần độc hại nhưng các công ty sản xuất đã giữ bí mật với người tiêu dùng. Những thành phần này đến từ dầu mỏ, có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và hormone, tạo ra các triệu chứng như buồn nôn và nôn. Trong trường hợp xấu nhất, người dùng thậm chí có thể bị ngộ độc hoặc ung thư do nước hoa.

5. Nặn mụn

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-5

Trước hết, nặn mụn có thể làm cho các nốt mụn trở nên tồi tệ hơn, thậm chí gây ra sẹo/thâm, vì vậy điều thực sự không cần thiết. Có một khu vực trên khuôn mặt được gọi là "tam giác tử thần", có liên kết trực tiếp đến não. Nếu bạn cố gắng nặn mụn ở khu vực này và bị nhiễm trùng, hệ thần kinh có thể bị ảnh hưởng và xuất hiện các biến chứng với thị lực, tê liệt, viêm màng não. Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là tử vong. Nếu bạn cảm thấy muốn nặn mụn, thay vào đó chỉ cần chơi với dây đeo ở cổ tay và "ham muốn" sẽ biến mất.

6. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-6

Một điều rất quan trọng cần biết nếu khi mua mỹ phẩm là liệu nó có chứa các thành phần tổng hợp không. Những hợp chất này có thể gây nguy hiểm cho bạn: chúng sẽ tích luỹ theo thời gian và gây kích ứng da, thậm chí là ung thư.

7. Không thay đổi vỏ gối 

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-7

Mỗi đêm khi bạn ngủ, gối sẽ "hấp thụ" da, tóc và dầu tư. Điều này sẽ tạo ra môi trường sống lí tưởng cho ve bụi phát triển trong gối của bạn, và nó có thể gây dị ứng nghiêm trọng cho nhiều người.

8. Nhổ lông mũi

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-8

Nhổ lông từ mũi có thể gây kích ứng và viêm da. Loại bỏ lông ở mũi đồng nghĩa với việc làm cho hệ thống miễn dịch yếu hơn, có thể dẫn đến viêm màng não và các loại nhiễm trùng não khác.

9. Ăn các bữa ăn đóng gói sẵn

9 thói quen ai cũng làm hàng ngày lại có thể là nguyên nhân gây ung thư hay viêm não-9

Thực phẩm đóng gói sẵn có ít dinh dưỡng hơn nhiều so với thực phẩm tươi. Nhưng điều quan trọng hơn là rất nhiều sản phẩm nấu sẵn này có chứa các chất gây ung thư vì chúng được nấu chín ở nhiệt độ quá cao. Những bữa ăn này cũng có xu hướng chứa các chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/9-thoi-quen-ai-cung-lam-hang-ngay-lai-co-the-la-nguyen-nhan-gay-ung-thu-hay-viem-nao-c11a758465.html

thói quen tai hại

bệnh ung thư

viêm não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.