Ăn lựu mỗi ngày, người phụ nữ trẻ khiến bác sĩ giật mình khi thấy thứ nằm trong bụng

Các bác sĩ đã rất ngỡ ngàng khi tìm được nguyên nhân khiến cho nữ bệnh nhân 35 tuổi đau bụng dữ dội nhiều ngày vì một thói quen ăn uống nhiều người mắc.

Các bác sĩ đã rất ngỡ ngàng khi tìm được nguyên nhân khiến cho nữ bệnh nhân 35 tuổi đau bụng dữ dội nhiều ngày vì một thói quen ăn uống nhiều người mắc.

Cô Liu, 35 tuổi nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội suốt 3 ngày được xác định là do viêm ruột thừa và ngay lập tức chuyển tới phòng phẫu thuật.

Tuy nhiên sau khi ca phẫu thuật kết thúc thành công, nữ bệnh nhân vẫn còn đau bụng dù triệu chứng đã giảm nhẹ và cũng không thể "xì hơi" như bình thường. Chính vì vậy, các bác sĩ đã quyết định chuyển bà Liu tới bệnh viện của Đại học y Giang Tô.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra lại ruột non và nội soi để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân. Thế nhưng họ vẫn không phát hiện có bất cứ dấu hiệu nào bất thường. Nghi ngờ có thể có sự tắc nghẽn sau phẫu thuật nên bà Liu đã được tiến hành phẫu thuật nội soi.

Ăn lựu mỗi ngày, người phụ nữ trẻ khiến bác sĩ giật mình khi thấy thứ nằm trong bụng-1

Bà Liu đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật mới tìm được nguyên nhân gây đau bụng.

Khi tiến hành, các bác sĩ đã phát hiện có một Khối u  lớn lạ trong hồi tràng – phần dưới của ruột non và là phần thức ăn đi đến sau cùng trên con đường của nó từ dạ dày đến kết tràng hoặc ruột già. 

Sau khi xem xét kỹ càng, nhận thấy đây không phải là một khối u như bình thường, các bác sĩ đã quyết định mổ để lấy vật thể lạ ra và ngỡ ngàng khi thấy nó gần giống như một khối sa thạch (vật thể do cát kết lại).

Sau khi nghiền khối “sa thạch” bất thường ra để nghiên cứu, bác sĩ hết sức ngạc nhiên khi nhận ra thành phần để tạo nên nó là hạt, có khoảng 50 hạt với độ dài 5mm đã kết dính lại với nhau.

Ăn lựu mỗi ngày, người phụ nữ trẻ khiến bác sĩ giật mình khi thấy thứ nằm trong bụng-2

Chính thói quen ăn lựu không bỏ hạt đã tạo thành một khối u lạ.

Tìm hiểu kỹ hơn về bệnh sử của nữ bệnh nhân mới biết bà Liu thường có thói quen ăn lựu mỗi ngày và không bao giờ bỏ hạt. Chính những hạt lựu tưởng như nhỏ bé này do không tiêu hóa được đã tích tụ lâu dài trong cơ thể và cuối cùng tạo thành khối u gây ra cơn đau dữ dội.

Bác sĩ Phù Vĩ, phó giáo sư và là trưởng khoa phẫu thuật tiêu hóa của bệnh viện Đại học Y Giang Tô cho biết trên thực tế có không ít những thực phẩm có khả năng gây ra sỏi hay "sa thạch" trong cơ thể như ổi hoặc măng.

Bởi các hạt ổi thường khó tiêu hóa và dễ liên kết với nhau trong khi măng tre chứa một lượng lớn chất xơ mà cơ thể người không có các enzyme như động vật để có thể dễ dàng tiêu thụ những chất xơ thô đó. Do vậy, chúng sẽ tích tụ lại với nhau và gây ra vấn đề sức khỏe.

Ăn lựu mỗi ngày, người phụ nữ trẻ khiến bác sĩ giật mình khi thấy thứ nằm trong bụng-3

Bác sĩ Phù Vĩ - trưởng khoa phẫu thuật tiêu hóa của bệnh viện Đại học Y Giang Tô.

Những người thường xuyên bị táo bón, khó tiêu, người cao tuổi, nhân viên văn phòng ít vận động và người có chức năng tiêu hóa kém nên cảnh giác với những thực phẩm quá xơ thô. Đồng thời nên uống nhiều nước, tích cực ăn một số loại thực phẩm như mộc nhĩ để ngăn ngừa táo bón.

Theo Khám phá


ăn lựu

phẫu thuật nội soi

khối u

hệ tiêu hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.