Ăn nhầm bả chó, bé 22 tháng tuổi nguy kịch

Ăn phải miếng bả nghi do những kẻ trộm chó quăng vào sân nhà, bé gái 22 tháng ở Đắk Nông nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chân tay gồng cứng.

Ngày 14/6, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhi H.Y.N.H (22 tháng tuổi, ngụ Đắk Nông). 

Thông tin từ gia đình, khi đang chơi trong sân, bé H. nhặt được một vật dưới đất, sau đó cho vào miệng ăn, cha mẹ không kịp ngăn cản.

Khi phát hiện món đồ bé ăn phải là bả nghi của những kẻ trộm chó quăng vào sân, cha mẹ lập tức đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Lúc này, bé trong tình trạng lơ mơ, tay chân gồng cứng. Sau đó, bé được rửa dạ dày, truyền dịch và chuyển lên TP.HCM.

Ăn nhầm bả chó, bé 22 tháng tuổi nguy kịch-1

(Ảnh minh họa)

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ tiếp tục nỗ lực điều trị. Hiện, sức khỏe của bé tạm ổn định.

Theo BS Huỳnh Thị Thúy Kiều - Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, bả chó thường có chất độc xianua (dạng lỏng), đặt trong các túi nilon cột căng tròn, bên ngoài phủ một lớp thịt mỏng. Khi ăn trúng bả, túi nilon sẽ nhanh chóng vỡ ra, chất độc xịt vào trong khoang miệng gây tử vong.

Trước đó, tại huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cũng xảy ra vụ hai cháu bé ăn trúng bả chó hình giống kẹo mút. Hai cháu vừa ăn được một chút thì đều lăn ra đất, có biểu hiện khó thở nên được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh tình của 1 trẻ quá nặng nên không qua khỏi.

Bác sĩ khuyến cáo ngộ độc xianua cần được các bác sĩ chuyên khoa xử trí. Người nhà không cố làm nạn nhân nôn ói vì có thể gây trầy cổ họng, xuất huyết dạ dày, hít sặc. Khi trẻ bị ngộ độc, cha mẹ cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/an-nham-ba-cho-be-22-thang-tuoi-nguy-kich-ar877131.html

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.