Một gia đình có 2 người tử vong và nhiều người có dấu hiệu ngộ độc

Một gia đình tại tỉnh Bắc Kạn có 2 người tử vong cách nhau 5 ngày và một số thành viên khác có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, tiêu chảy… Vụ việc đang được ngành y tế địa phương tiến hành xác minh, làm rõ.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, ngày 9/6/2024, bà H.T.Đ. (sinh năm 1960) ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể đã tử vong chưa rõ nguyên nhân. Trước đó chỉ 5 ngày, cháu bà Đ. ở cùng nhà là  Đ. T. V, sinh năm 2022 cũng đã tử vong (ngày 5/6).

Một gia đình có 2 người tử vong và nhiều người có dấu hiệu ngộ độc-1
Ngôi nhà bà Đ. tại xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, con trai bà Đ. là anh Đ.V.D. (1985) và cháu là S.V.T. (2012) cũng có các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu. Hiện một người đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, một người được theo dõi tại nhà. Đến ngày 10/6, gia đình bà Đ. lại có thêm 2 người có các biểu hiện sốt, đau đầu và đi ngoài phân lỏng.

Một gia đình có 2 người tử vong và nhiều người có dấu hiệu ngộ độc-2
Cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, tìm nguyên nhân vụ việc

Bác sỹ Trần Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, Sở Y tế Bắc Kạn đã lập đoàn công tác, làm việc với chính quyền, cơ quan y tế địa phương và gia đình nạn nhân. Qua điều tra bước đầu xác định: Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình bà Đ. có 5 người cùng ăn cơm. Ngoài 4 người gặp vấn đề sức khỏe, có một cháu nhỏ vẫn khỏe mạnh bình thường.

Sở Y tế Bắc Kạn đã lấy các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc, đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác cứu chữa, chăm sóc cho các trường hợp đang theo dõi, điều trị.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/mot-gia-dinh-co-2-nguoi-tu-vong-va-nhieu-nguoi-co-dau-hieu-ngo-doc-post1100852.vov

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.