Ăn nhiều ức gà để giảm cân, người đàn ông phải nhập viện và được chẩn đoán bị tổn thương thận

Sau 1 tháng liên tục ăn ức gà để giảm cân, người đàn ông luôn cảm thấy mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực.

Nghe lời khuyên của các chuyên gia về thể hình, anh Mã, 30 tuổi đến từ Chiết Giang, Trung Quốc đã lựa chọn ức gà làm thực phẩm trong chế độ ăn của mình để giảm cân. Bởi ức gà được nhận xét là thực phẩm chứa nhiều đạm, giúp tăng cơ, đốt cháy mỡ, giúp cơ thể săn chắc.

Trong vòng 1 tháng, anh Mã đã ăn hết 160 túi ức gà, kết quả cân nặng đã xuống đáng kể. Tuy nhiên, cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực. Sau đó, anh đến viện khám, kết quả khám cho thấy protein trong nước tiểu của anh là 3+ (tức là protein trong nước tiểu lớn). Bác sĩ nhận định, do anh Mã ăn quá nhiều đạm khiến quá trình chuyển hóa của thận bị quá tải, từ đó dẫn đến tổn thương thận.

May mắn, anh Mã đến viện khám và được phát hiện kịp thời, nếu kéo dài thêm nữa sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ăn nhiều ức gà để giảm cân, người đàn ông phải nhập viện và được chẩn đoán bị tổn thương thận-1

Những người thường xuyên tập luyện thể dục, chắc chắn sẽ được nghe các HLV thể hình khuyên đưa ức gà vào chế độ ăn uống. Bởi ức gà có những ưu điểm sau:

1. Ức gà có lượng protein cao, nhưng lượng calo gần như thấp nhất trong các loại thịt;

2. Hàm lượng carbohydrate trong ức gà bằng 0;

3. Ức gà có thể mang lại cảm giác no lâu và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều thực phẩm khác.

Tuy nhiên, việc ăn uống bất kỳ loại thực phẩm bổ dưỡng nào trong thời gian dài có thể khiến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể trở nên quá đơn điệu, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Các bác sĩ khuyến cáo, giảm cân bằng ức gà không có gì sai, nhưng cần hiểu và làm cho đúng. Tuyệt đối không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với số lượng lớn. Khi nạp quá nhiều ức gà, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận... Trung bình 1 bữa ăn bạn có thể ăn 150-200g ức gà. Với người vận động ở cường độ cao và tiêu hóa tốt có thể ăn từ 300-400g.

Nên tiêu thụ bao nhiêu protein mỗi ngày?

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người lớn cần tiêu thụ 0,75g/kg protein mỗi ngày. Nói cách khác, đối với một người đàn ông trưởng thành nặng 60kg, lượng protein được khuyến nghị mỗi ngày là khoảng 45g (60kg × 0,75g/kg).

Hai cái bánh hấp (4 lạng) = 14g đạm; một quả trứng (50g) = 7g đạm; 2 miếng đậu hũ (2 lạng) = 44,6g đạm... Trong cuộc sống hàng ngày, nếu chúng ta đảm bảo ăn đủ 3 bữa mỗi ngày sẽ đáp ứng được lượng đạm cơ thể cần.

Theo bác sĩ, một người khỏe mạnh không có khả năng bị thiếu hụt protein tự nhiên. Protein sau khi ăn vào sẽ được tiêu hóa và thủy phân thành các axit amin và được hấp thụ trong cơ thể, nó sẽ tổng hợp lại lượng protein cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời protein mới không ngừng được chuyển hóa và phân hủy, và nó ở trạng thái cân bằng mọi lúc.

Do đó, chỉ cần thông qua chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể đáp ứng đủ lượng đạm, mà không cần bổ sung thêm thực phẩm bổ sung nào, đối với những người tập thể hình nếu sử dụng thêm thực phẩm đạm bên ngoài cần phải làm theo hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo rằng chức năng gan thận bình thường.

Thêm một cụ bà tổn thương gan, thận sau khi sử dụng thuốc nam
Một số tác hại khi ăn quá nhiều thịt gà
Thịt gà rất tốt và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong điều kiện ăn quá nhiều thịt gà hoặc ăn thịt gà không đảm bảo vệ sinh sẽ đem lại những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn.

- Gánh nặng cho hệ tiêu hóa:

Ăn quá nhiều thịt gà rất khó tiêu. Vì thế, nếu bạn tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

- Dễ gây ngộ độc:

Thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu bảo quản thịt gà trong điều kiện vệ sinh kém sẽ khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại, gây ngộ độc cho người sử dụng. Ở một số nước, thịt gà được xếp vào loại thịt bẩn nhất cũng vì lý do trên.

- Cẩn thận với kháng sinh, hormone tăng trưởng trong thịt gà

Việc ăn gà không rõ nguồn gốc dễ khiến bạn ăn phải loại thịt gà có chứa chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh mà người nuôi đưa vào cơ thể gia cầm trong quá trình nuôi dưỡng. Nếu người tiêu dùng ăn phải loại gà này tác hại cho sức khỏe rất lớn kèm theo những hệ quả lâu dài. Loại gà này không phải hiếm trên thị trường, vì vậy các bà nội trợ cần thận trọng và sáng suốt khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình.

Nguồn: Sohu

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/an-nhieu-uc-ga-de-giam-can-nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-va-duoc-chan-doan-bi-ton-thuong-than-2220212510171849354.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.