Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn

Sau bữa ăn, nếu ăn một quả khế thì ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy ruột gan mát mẻ, đầu óc tỉnh táo, tinh thần phấn chấn hơn hẳn.

Quả khế có công dụng làm sạch phổi, thải độc siêu nhanh, Việt Nam có rất nhiều

Là một loại trái cây được trồng phổ biến ở khu vực châu Á, khế cũng rất phổ biến tại Việt Nam và thậm chí có từ rất lâu đời. Dân ta ngày xưa mỗi nhà thường có một cây khế, quả không cho vị ngọt thơm như nhiều loại khác nhưng công dụng chữa bệnh hay chăm sóc sức khỏe thì lại đáng gờm.

Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn-1
Sau bữa ăn, nếu ăn một quả khế thì ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy ruột gan mát mẻ, đầu óc tỉnh táo, tinh thần phấn chấn hơn hẳn.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), quả khế vị chua ngọt, tính bình tươi hơi mát, chín thì ôn có tác dụng sinh tân dịch giải khát, lợi tiểu, trị phong nhiệt giải độc. Các bộ phận khác cũng được dùng chữa nhiều bệnh, nhất là khi bị dị ứng gây nổi mẩn ngoài da do nhiều nguyên nhân.

Chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, sau bữa ăn, nếu ăn một quả khế thì ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy ruột gan mát mẻ, đầu óc tỉnh táo, tinh thần phấn chấn hơn hẳn. Đó là do khế có chứa lượng nước dồi dào và có khả năng đào thải độc tố trong phổi cực tốt.

Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn-2
Khế có chứa lượng nước dồi dào và có khả năng đào thải độc tố trong phổi, thải độc phổi cực tốt.

Trong mùa đông hanh khô hiện nay, vấn đề ô nhiễm không khí lại được quan tâm hơn bao giờ hết. Chuyên gia khuyến cáo, nên bổ sung thêm loại quả này vào chế độ ăn hàng ngày. Không cần tốn nhiều tiền của, thời gian, công sức, bạn sẽ có ngay món ăn làm sạch phổi, thải độc cơ thể. Phổi của bạn sẽ luôn khỏe mạnh trong mùa dịch bệnh và mùa ô nhiễm bủa vây.

Ngoài khế, bạn nên thay đổi bằng những loại quả bán đầy chợ sau để phổi luôn sạch khỏe

1. Quả sung

Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn-3
Bạn có thể ăn sung chính, sung tươi trực tiếp hoặc chế biến thành món ăn, món tráng miệng tùy thích.

Y học cổ truyền Trung Quốc đánh giá cao hàm lượng dinh dưỡng trong quả sung. Trong khi đó, ở Việt Nam, sung chỉ là món ăn kèm ít ỏi, làm dưa chua thỉnh thoảng đổi bữa, sung chín nhiều khi rụng đầy gốc bỏ đi.

Giờ đây, bạn có thể ăn sung chín, sung tươi trực tiếp hoặc chế biến thành món ăn, món tráng miệng tùy thích.

Đặc biệt, khi cổ họng sưng đau trong mùa lạnh này, ăn một chút quả sung sẽ giúp giảm đau, phục hồi nhanh chóng hơn.

2. Quả táo

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong quả táo có chứa nhiều vitamin C, E, flavonoid, beta carotene, những chất chống oxy hóa này có tác dụng rất tốt cho phổi.

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline cho thấy, nếu đảm bảo ăn 5 quả táo mỗi tuần thì phổi của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đáng kể.

Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn-4
Nếu đảm bảo ăn 5 quả táo mỗi tuần thì phổi của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đáng kể.

3. Ớt chuông

Ớt chuông có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch. Với những người thường xuyên hút thuốc lá, vitamin C giúp cơ thể được thải độc tốt hơn.

Một nghiên cứu đăng tải trên Healthline khẳng định, ngoài hàm lượng vitamin C khuyến cáo, người thường xuyên hút thuốc bổ sung thêm 35mg vitamin C mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ chức năng phổi tốt hơn.

Hơn nữa, chất capsaicin trong ớt giúp kích thích bài tiết và bảo vệ màng nhầy ở đường hô hấp trên và dưới. Phytochemical trong ớt chuông giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi. Do đó, ớt chuông rất tốt khi được ăn thường xuyên vào thời điểm bụi mịn, ô nhiễm không khí hoành hành.

Ăn quả này mỗi ngày sau bữa cơm, phổi sẽ được làm sạch, thải độc cơ thể siêu nhanh, ai cũng nên làm trong mùa khô hanh nhiều bụi mịn-5
Ngoài hàm lượng vitamin C khuyến cáo, người thường xuyên hút thuốc bổ sung thêm 35mg vitamin C mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ chức năng phổi tốt hơn.

4. Bí ngô

Bí ngô đặc biệt giàu carotenoid, bao gồm beta carotene, lutein và zeaxanthin, tất cả đều có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Ăn bí ngô vào mùa lạnh giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng cực tốt.

Phần thịt của bí ngô chứa nhiều hợp chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe cho phổi, làm sạch phổi rất tốt. Khả năng chống viêm cũng giúp cho bí ngô trở thành thực phẩm bảo vệ nội tạng như phổi rất đáng gờm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/an-qua-nay-moi-ngay-sau-bua-com-phoi-se-duoc-lam-sach-thai-doc-co-the-sieu-nhanh-ai-cung-nen-lam-trong-mua-kho-hanh-nhieu-bui-min-22202128122374734.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.