Ba người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền TQ từng ghé Việt Nam

Ba hành khách đi cùng trên du thuyền đến Việt Nam hồi tháng 1 được chẩn đoán nhiễm virus corona. Hai hành khách khác cùng chuyến đi cũng bị nghi ngờ nhiễm bệnh.

Ba hành khách đi cùng trên du thuyền đến Việt Nam hồi tháng 1 được chẩn đoán nhiễm virus corona. Hai hành khách khác cùng chuyến đi cũng bị nghi ngờ nhiễm bệnh.

South China Morning Post đưa tin một ca nhiễm đã được các quan chức chính quyền tỉnh Quảng Đông xác nhận.

Ngoài ra, một bác sĩ làm việc tại một bệnh viện lớn ở tỉnh Quảng Châu xác nhận thêm ca nhiễm và hai trường hợp đang bị nghi ngờ nhiễm virus tại bệnh viện.

Ba người nhiễm virus corona trên siêu du thuyền TQ từng ghé Việt Nam-1Hong Kong đang neo đậu tại cảng quốc tế Manila vào ngày 29 tháng 1 năm 2020. Ảnh: AFP.

Cả bốn người đều đi trên cùng siêu du thuyền World Dream. Du thuyền chở hơn 4.000 hành khách từ cảng Nam Sa ở Quảng Châu đến Việt Nam vào ngày 19/1 và trở về vào ngày 24/1. Chương trình du lịch “Ấn tượng Việt Nam” của du thuyền thường bao gồm các điểm đến Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long và Nha Trang.

“Có nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo trên du thuyền”, bác sĩ trên cho biết. Ông từ chối nêu tên vì không được phép nói chuyện với giới truyền thông. Tuy nhiên, ông quyết định tiết lộ thông tin vì lo ngại cho hàng nghìn hành khách khác trên tàu.

Hôm 2/2, các nhà chức trách ở thị trấn Triệu Khánh ở phía bắc Quảng Đông cho biết một hành khách trên tàu đã được chẩn đoán bị nhiễm virus corona mới. Đây là trường hợp nhiễm virus duy nhất trên du thuyền được chính phủ xác nhận.

Tuy nhiên, cơ quan y tế địa phương kêu gọi 41 người dân Triệu Khánh khác đi cùng chuyến tàu báo cáo để tự theo dõi tình hình tại nhà hoặc liên hệ với sở y tế địa phương nếu họ bị sốt.

Có 108 người dân Hồ Bắc trên tàu, chính quyền cho biết, trong đó có 28 người đến từ Vũ Hán, tâm dịch do virus corona mới gây ra.


Bên trong bệnh viện dã chiến vừa xây xong tại Vũ Hán Một trong hai bệnh viện vừa được xây dựng ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân ngay hôm nay.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ba-nguoi-nhiem-virus-corona-tren-sieu-du-thuyen-tq-tung-ghe-viet-nam-post1042739.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.