Bạc Liêu: Phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Đây là một người đàn ông từ Sóc Trăng đến Bạc Liêu làm việc ngày 27/2.

Theo thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Bạc Liêu, ca dương tính với bệnh COVID-19 là người đàn ông (sinh năm 1972, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) vừa đến Bạc Liêu ngày 27/2.

Liên quan đến ca dương tính mới, sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp khẩn liên quan tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo xác định của ngành chức năng, ngày 27/2, người này cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ xin vào làm việc tại một công ty điện gió tọa lạc ở Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát.

Những người này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế và các ngành chức năng của thành phố Bạc Liêu, phường Nhà Mát. Tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại bệnh viện. Tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), cụ thể có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu.

Hiện, ngành Y tế đang tiếp tục giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế khám và điều trị. Tiếp tục điều tra bổ sung những trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3). Bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế.

Ngay trong sáng ngày 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy mẫu ca dương tính gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh khẳng định và các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung sẽ xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/bac-lieu-phat-hien-1-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-cong-dong-20210228101729083.htm

Covid1-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.