Bác sĩ cảnh báo sớm 5 triệu chứng viêm tuyến tiền liệt: Nếu ai thấy giống là phải đi khám

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Đây là 5 dấu hiệu nhận biết sớm bạn có thể có bệnh, nếu thấy giống thì cần phải đi khám để điều trị.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Đây là 5 dấu hiệu nhận biết sớm bạn có thể có bệnh, nếu thấy giống thì cần phải đi khám để điều trị.

Đối với mọi nam giới, tuyến tiền liệt là một cơ quan trong hệ thống sinh sản rất quan trọng. Tuyến tiền liệt thường mong manh "dễ vỡ" hơn rất nhiều so với những gì mọi người vẫn nghĩ, nó dễ bị tấn công bởi vi trùng và các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

Nhiều người không nhận thức được các triệu chứng sớm của viêm tuyến tiền liệt, nên thường cho đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn, tình trạng bệnh đã đi đến giai đoạn nghiêm trọng.

Do đó, việc nhận biết các triệu chứng sớm của bệnh viêm tuyến tiền liệt để phát hiện và điều trị kịp thời là nhiệm vụ bắt buộc của mọi nam giới. Theo các bác sĩ Nam khoa trên kênh Sức khỏe (TQ), những dấu hiệu sau đây là lời cảnh báo nghiêm túc, chỉ cần bạn thấy mình có khả năng tương tự, thì hãy nhanh chóng đi khám.

Bác sĩ cảnh báo sớm 5 triệu chứng viêm tuyến tiền liệt: Nếu ai thấy giống là phải đi khám-1

1. Đau đớn xuất hiện

Khi chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt phát triển ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ cảm thấy có cảm giác khó chịu và đau ở vùng đáy chậu, niệu đạo, hậu môn các bộ phận xung quanh.

Bệnh nhân có cảm giác rất khó chịu, đặc biệt là trong khi đi tiểu hoặc nước tiểu chảy ra sẽ có một cảm giác xót hoặc nôn nao như kiến ​​bò, đau dữ dội và thậm chí một số bệnh nhân bị đau đến mức có thể vã mồ hôi.

2. Các triệu chứng bất thường ở đường tiết niệu

Khi bệnh viêm tuyến tiền liệt phát triển sẽ xuất hiện một số chất dịch màu trắng tiết ra ở đường niệu đạo, đặc biệt là khi đi đại tiện, các chất dịch màu trắng này được thải ra nhiều một cách rõ ràng hơn, vì thời gian này ổ bụng càng lúc càng bị tăng áp lực, chất dịch trắng sẽ bị buộc phải đẩy ra ngoài.

Bên cạnh đó sẽ xuất hiện các triệu chứng đi tiểu rát, số lần đi tiểu tăng nhiều hơn vào ban đêm và trở nên nóng vùng chậu. Mỗi buổi tối cần phải dậy nhiều lần để đi tiểu, đi tiểu mót, cấp bách, khó tiểu và các triệu chứng đau "muốn chết" phát sinh.

Bác sĩ cảnh báo sớm 5 triệu chứng viêm tuyến tiền liệt: Nếu ai thấy giống là phải đi khám-2
3, Triệu chứng bất thường ở hệ thống sinh sản

Sau khi nam giới có bệnh viêm tuyến tiền liệt, sẽ xuất hiện các triệu chứng mất ham muốn tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, xuất huyết kèm tinh trùng, di tinh, và do đó hệ thống sinh sản sau khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ liên tục xảy ra các dấu hiệu bất thường như vậy.

Sau khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời, chức năng sinh sản trong tương lai sẽ bị rất nhiều tác động, để lại hậu quả xấu. Vì vậy, hễ có bệnh là phải được xử lý càng sớm càng tốt.

4, Xuất hiện triệu chứng trầm cảm

Sau khi bệnh nhân biết mình bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có cảm giác căng thẳng và áp lực đến phát ốm. Từ đó có thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm, giống như là cảm giác sợ hãi, lo lắng, mất tự tin, sẽ có một số bệnh nhân suy nghĩ tiêu cực với khuynh hướng tự sát xảy ra, điều này được cảnh báo là khá nghiêm trọng.

5, Các triệu chứng khác

Sau khi nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ có cảm giác mệt mỏi, cơ thể suy nhược, không có sức mạnh. Một số người xuất hiện các triệu chứng đau lưng mỏi gối, táo bón, chóng mặt, ù tai và các triệu chứng khác.

Trên đây là các triệu chứng sớm cần xử lý gấp của bệnh viêm tuyến tiền liệt, hễ thấy có bất kỳ triệu chứng nào trùng khớp với sự xuất hiện trên cơ thể bạn thì cần khẩn trương đi kiểm tra. Bệnh càng để lâu càng đau đớn và khó điều trị. Nếu bạn được chẩn đoán sớm và điều trị viêm tuyến tiền liệt, thì khả năng hồi phục rất nhanh chóng.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.