Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể

Trước khi được chẩn đoán chính thức, bệnh ung thư đã di căn tới 96% tủy xương và 16% tế bào máu của cậu bé 3 tuổi.

Trước khi được chẩn đoán chính thức, bệnh ung thư đã di căn tới 96% tủy xương và 16% tế bào máu của cậu bé 3 tuổi.

Lo lắng khi thấy con trai xuất hiện nhiều nốt thâm tím và ngủ rất nhiều, vợ chồng Dan và Graycen Gannon đã mau chóng đưa con đi khám. Nhưng bác sĩ trấn an họ rằng, bé Chayse không gặp vấn đề gì cả. Cho tới tận 18 tháng sau, gia đình nhỏ đón nhận tin kinh hoàng về bệnh tình của cậu bé 3 tuổi.

Ung thư di căn

Vào thời điểm Chayse Gannon được đưa tới Bệnh viện Nhi Sydney, cậu bé chỉ còn cách sinh nhật 3 tuổi đúng 3 tuần. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Chayse bị bệnh bạch cầu tăng lympho bào cấp tính (Acute lymphoblastic leukemia) và bắt đầu hóa trị vào ngay sáng hôm sau.

Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-1Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-2

Bạch cầu tăng lympho bào cấp tính là bệnh ung thư thường gặp nhất ở trẻ em. Nó xảy ra khi một tế bào tủy xương phát sinh lỗi trong chuỗi ADN của mình.

18 tháng trước, mẹ bé, Graycen, 23 tuổi, đã rất lo khi phát hiện thân thể con mình đầy các vết thâm tím. Chayse cũng gần như ngủ suốt ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định, Chayse không hề bị bệnh bạch cầu (ung thư máu).

Trước khi được chẩn đoán chính thức, bệnh ung thư đã di căn tới 96% tủy xương và 16% tế bào máu của Chayse.

Mẹ bé cho biết, cảm giác nhẹ nhõm khi rốt cuộc họ cũng biết con trai mình gặp vấn đề gì bởi nhờ đó, bé có thể bắt đầu điều trị ngay. Nhưng đồng thời đó cũng là cảm giác đau đớn quặn thắt trong lòng bởi Chayse đã mất quá nhiều thời gian mới được chẩn đoán: "Tôi cảm thấy phẫn nộ vì chẩn đoán đã không được đưa ra sớm hơn. Bác sĩ nói với tôi rằng, con trai tôi không bị ung thư máu. Nhưng 45 phút sau đó, một bác sĩ khác lại thông báo rằng, có thể Chayse mắc căn bệnh này".

Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-3Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-4

10 tháng qua đã thực sự gây ra những thay đổi lớn lao đối với gia đình nhỏ

Chayse phải trải qua 6 tháng hóa trị tích cực và 18 tháng nỗ lực không để bệnh tiến triển thêm - tổng cộng 2 năm điều trị.

Tuy nhiên, thời gian hóa trị tích cực của bé đã bị lùi lại sau một loạt biến chứng, trong đó có phản ứng hiếm gặp với một trong số các loại thuốc.

3 tháng điều trị đầu tiên, Chayse không thể rời khỏi bệnh viện Nhi Sydney. Vì vậy, 2 mẹ con buộc phải tìm chỗ trọ trong thành phố. Còn bố bé, anh Dan Gannon và em trai bé - Cohen, 14 tháng tuổi - ở lại nhà thuộc vùng Bega.

Hai vợ chồng Dan và Graycen cố gắng 2 tuần gặp nhau 1 lần. Họ cũng phải nỗ lực để kiếm đủ tiền lo cho gia đình và hành trình chữa bệnh của bé Chayse.

"Thật sự khó khăn. Việc phải xa chồng và bé út khiến tôi rất buồn", bà mẹ 2 con tâm sự. "Điều khó nhất là sống xa nhà, xa luôn cả nguồn hỗ trợ, động viên lớn nhất của tôi. Tôi cảm thấy đơn độc".

Với 2 vợ chồng Gannon, gánh nặng tâm lý và tài chính cho tới thời điểm này, quả thực, không lời nào diễn tả nổi.

Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-5Bác sĩ nói con khỏe, mẹ sốc nặng khi phát hiện con bị ung thư di căn tới 96% cơ thể-6

Thời gian đầu, Graycen và con trai liên tục phải bay từ Bega đến Sydney chỉ để điều trị 3 ngày rồi lại về. Sau vài tháng di chuyển như con thoi khiến cả 2 mẹ con đều mệt rũ rượi, Graycen quyết định tìm thuê nhà ở Sydney khi Chayse bước vào giai đoạn điều trị tăng cường.

"Nơi duy nhất mà con biết là chiếc giường bệnh viện. Bởi tất cả những nơi khác, mỗi lần đều là một chỗ khác nhau. Mọi việc đối với chúng tôi thực sự, thực sự rất khó khăn", Graycen chia sẻ.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cuối cùng, hai mẹ con cũng thuê được một căn hộ với giá 5.000 đô/tháng. Khoản tiền này, họ phải dựa hoàn toàn vào sự trợ giúp từ gia đình và một quỹ do người bạn lập ra để kêu gọi ủng hộ tài chính cho bé Chayse.

Còn cả một chặng đường dài trước mắt. Bé Chayse sẽ trải qua 1 tháng hóa trị tích cực nữa mới bước vào giai đoạn chăm sóc để bệnh không nặng thêm.

Với cả gia đình Gannon, họ không nhìn về tương lai mà chỉ tập trung sống cho từng ngày. "Chúng tôi không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi Chayse. Chúng tôi chỉ bước đi chầm chậm về phía mục tiêu sẽ đưa được con trở về nhà", bà mẹ trẻ bộc bạch.

Bệnh bạch cầu lympho bào cấp tính là gì?

Bạch cầu lympho bào cấp tính (ALL) là một dạng ung thư ở máu và tủy xương.

Khi các tế bào bạch cầu tràn ngập tủy xương, còn rất ít chỗ để các tế bào hồng cầu và tiểu cầu khỏe mạnh có thể được sinh ra.

Hậu quả là tình trạng mệt mỏi, các vấn đề và máu và nhiều rắc rối khác liên quan tới sức khoẻ.

Triệu chứng bệnh bao gồm sốt và tình trạng thâm tím trên người.

Theo Helino


ung thư

bệnh ung thư

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.