Bác sĩ Việt Kiều chia sẻ bài tập thở "Mẹ ơi, cố lên!" dành cho đối tượng cần được bảo vệ hàng đầu trong dịch COVID-19

“Bài tập này có yếu tố tâm lý gây xúc động và tác động mạnh đến cảm xúc của các mẹ bầu, dựa vào đó mà cố gắng vượt qua vì sức khỏe và sự sống của cả 2 mẹ con...”, BS Calvin Q Trịnh chia sẻ.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 vô cùng phức tạp, số ca lây nhiễm được Bộ Y tế công bố khá lớn, không phân biết các đối tượng, độ tuổi, trong đó có phụ nữ có thai.

Để phòng tránh và bảo vệ được đối tượng này, bác sĩ Việt Kiều Calvin Q Trịnh - Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện 1A, TPHCM - đã phối hợp cùng Trung tâm Thông tin y khoa một Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sáng tạo bài tập mang tên "Mẹ ơi, cố lên!", gồm 5 bài tập thở dành cho các thai phụ, với mong muốn tăng cường sức khỏe cho thai phụ trong giai đoạn dịch bệnh.


5 động tác lưu thông phổi dành cho bà bầu.

BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM - cho biết sức khỏe hô hấp của một người phụ nữ rất quan trọng. Đặc biệt trong lúc dịch bệnh như hiện nay, sẽ rất nguy hiểm nếu chị em phụ nữ mang thai không may bị nhiễm SARS-CoV-2 và rơi vào tình trạng suy hô hấp và phải thở máy. Không những COVID-19, nhiều bệnh khác như cúm mùa sẽ có những triệu chứng khó chịu về đường hô hấp, khó thở,… điều này rất nguy hiểm với đối tượng này.

Theo BS Calvin Q Trịnh, phụ nữ trong thai kỳ nếu bị mắc COVID-19 sẽ có tỉ lệ nguy cơ cao diễn tiến nặng, do đó phải lưu ý bảo vệ sức khỏe của sản phụ trong thời gian này. Đây cũng là lý do cần thực hiện bài tập thở trong giai đoạn này vì virus SARS-CoV-2 tấn công trực tiếp vào phổi, gây ra tình trạng suy yếu cơ ở người bệnh. Vậy nên, các thai phụ cần chuyển từ trạng thái thụ động sang trạng thái chủ động để chống đỡ với dịch bệnh, bảo vệ tốt cho mình và con.

Chuỗi bài tập thở này được bác sĩ Calvin Q Trịnh sáng tạo gồm 5 bài tập, mỗi bài 2 động tác. Các động tác đều nhẹ nhàng, dễ thực hiện để phù hợp với các mẹ bầu.

"Các động tác tập trung vào việc tập thở như: tập thở ra kéo dài, kỹ thuật thở bụng, thở ngực, thở xen kẽ nhịp ngắn nhịp dài, hoặc cách để mở lồng ngực.

Bên cạnh đó, những động tác trong bài tập "Mẹ con cùng hòa nhịp" sẽ giúp thai phụ vui vẻ và phấn chấn về mặt tâm lý. Không chỉ vậy, [bài tập] còn tăng sự tương tác của mẹ và con khi tưởng tượng con đang nói với mình rằng "Mẹ ơi, cố lên" để tăng sự kết nối giữa mẹ và bé. Các mẹ bầu có thể tập chuỗi bài tập này mỗi ngày 2-3 lần và lặp lại mỗi động tác khoảng 10 lần", BS Q Trịnh chia sẻ.

Bác sĩ Việt Kiều chia sẻ bài tập thở Mẹ ơi, cố lên! dành cho đối tượng cần được bảo vệ hàng đầu trong dịch COVID-19-1
5 bài tập giúp mẹ bầu khỏe mạnh trong đại dịch.

Tất cả 5 bài tập thở này đều liên quan mật thiết với nhau khi giúp đường thở thông suốt, lồng ngực được nở tối đa để tiếp nhận oxy và giúp các cơ hô hấp có thể vận động một cách nhịp nhàng và hiệu quả. Việc này sẽ giúp sản phụ tăng cường chức năng hô hấp, sức bền hô hấp. Đây không chỉ là những bài tập hữu ích trong mùa dịch dành cho các bà mẹ mà còn là cách để các mẹ bảo vệ cho con mình.

"Trong đại dịch COVID-19, tôi mong các bà mẹ hãy nhớ bản thân không chỉ mang trọng trách không chỉ cho mình, mà còn cho em bé. Vì thế, các bà mẹ hãy chịu khó vận động, tập thở giúp cho bản thân có sức khỏe chống chọi lại mọi loại bệnh, đặc biệt là COVID-19 như hiện này", BS Trịnh đưa ra lời khuyên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-si-viet-kieu-chia-se-bai-tap-tho-me-oi-co-len-danh-cho-doi-tuong-can-duoc-bao-ve-hang-dau-trong-dich-covid-19-161210608103021786.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.