Bạn học chọc chìa khóa vào đầu, bé trai bị vết thương sọ não phức tạp

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bệnh nhi bị vết thương sọ não phức tạp.

Bạn học chọc chìa khóa vào đầu, bé trai bị vết thương sọ não phức tạp-1

Phẫu thuật vết thương cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Bệnh nhi N.B.T.C. (14 tuổi, trú tại Đông Sơn, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi có đáp ứng nhưng trả lời không đúng. Có 2 vết thương vùng thái dương, mỗi vết thương kích thước 5x10 mm, đang rỉ máu.

Mẹ bệnh nhi cho biết: Bệnh nhi đang chơi đùa cùng bạn tại lớp học, trong lúc không để ý bị bạn dùng chìa khóa chọc vào đầu. Sau đó, bệnh nhi thấy đau đầu và phát hiện có vết thương chảy máu. Nhà trường nhanh chóng sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau khi chụp phim CT sọ não có hình ảnh vỡ xương sọ, máu tụ ngoài màng cứng, dưới màng cứng trong não, trong não thùy trán trái (kích thước: 4x5cm). Sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất chẩn đoán: Vết thương sọ não với hướng xử trí mổ cấp cứu.

ThS.BS Dư Văn Nam - bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chia sẻ: Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi được tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu. Ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành cưa xương sọ lấy máu tụ ngoài màng cứng, dưới màng cứng, trong não và đặt dẫn lưu. Đây là một ca phức tạp, nặng, cần theo dõi sát toàn trạng.

Sau 1 ngày được điều trị, chăm sóc tận tình, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, tỉnh hoàn toàn. Sau 11 ngày, bệnh nhi được xuất viện, không có di chứng gì.

Theo bác sĩ Nam, chấn thương, vết thương sọ não ở trẻ em có thể gây ra những di chứng nặng nề, thậm chí có thể tử vong, do đó, cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần cẩn thận và lưu ý, phòng ngừa trẻ bị té ngã và chấn thương.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/ban-hoc-choc-chia-khoa-vao-dau-be-trai-bi-vet-thuong-so-nao-phuc-tap-202302171751286.htm

chấn thương sọ não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.