Bạn sẽ không "dám" bỏ ăn sáng sau khi đọc thông tin này

Theo các bác sĩ Mỹ, lập kế hoạch cho bữa sáng cũng như ăn sáng đầy đủ hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Theo các bác sĩ Mỹ, lập kế hoạch cho bữa sáng cũng như ăn sáng đầy đủ hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ nhấn mạnh ăn nhiều thức ăn chứa calo vào ban ngày và tiêu thụ ít thức ăn vào ban đêm giúp giảm tỷ lệ đau tim, đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch khác.

"Bên cạnh việc nên chọn đồ ăn như thế nào, việc chọn thời điểm ăn cũng quan trọng không kém", Marie-Pierre St-Onge - nhà nghiên cứu dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở New York (Mĩ) cho biết.

Có đến 30% số người trường thành ở Mỹ thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng. Thói quen này đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây khi nhiều người chỉ ăn nhẹ suốt cả ngày thay vì ăn đúng ba bữa như truyền thống.

Bạn sẽ không dám bỏ ăn sáng sau khi đọc thông tin này - Ảnh 1.

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng và điều này không tốt cho sức khỏe.

Khi ăn sáng đầy đủ, họ ít có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như hàm lượng cholesterol cao hay huyết áp cao. Và những người thường xuyên bỏ qua bữa sáng sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh béo phì, suy dinh dưỡng và bệnh tiểu đường.

Nguyên nhân là thời điểm ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bằng cách tác động đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Cơ thể con người không thể xử lý lượng đường vào ban đêm tốt như ban ngày.

Điều này được chứng minh bằng sức khỏe của những công nhân làm ca. Họ có nguy cơ béo phì và mắc bệnh tim cao hơn so với những người làm việc bình thường, chuyên gia St-Onge cho hay.

"Ăn sáng đầy đủ có thể giúp giảm cân cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nhưng nếu như bữa sáng ăn quá nhiều thì lại dẫn đến tăng cân", St-Onge cảnh báo.

Nhiều người ăn sáng đầy đủ nhưng lại không biết cách chọn thực phẩm thích hợp. Do đó, cơ thể tuy nhận được nhiều calo nhưng lại không đủ những chất dinh dưỡng cần thiết.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo, thịt gia cầm và cá. Bạn cũng nên hạn chế thịt đỏ, muối và các thực phẩm nhiều đường.

Bạn nên lên thực đơn cho bữa sáng để được hưởng nhiều lợi ích sức khỏe.

Samantha Heller, một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y khoa Đại học New York Langone (Mỹ) cho biết, lập kế hoạch ăn sáng có thể giúp mọi người chuẩn bị được những thực phẩm tốt nhất và lựa chọn được thời gian ăn thích hợp nhất cho bản thân.

"Chúng ta vẫn thường hay nghe là nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong một ngày, nhưng điều này là không thực tế với nhiều người. Bởi nhiều bữa ăn nhỏ gộp lại sẽ là một lượng thức ăn lớn, vì vậy béo phì là điều không thể tránh khỏi", Heller cho biết thêm.

Một sai lầm phổ biến là ăn quá nhiều cho bữa tối. Ban đêm là khoảng thời gian khá phổ biến khi mọi người nạp vào cơ thể những lượng calories không cần thiết cho cơ thể.

"Mỗi khi ăn tối xong thì hãy đóng cửa nhà bếp lại. Nếu như bạn bận và không thể ăn tối đúng giờ thì chỉ nên ăn nhẹ vào buổi đêm mà thôi", Heller khuyến cáo.


Theo Trí Thức Trẻ

ăn sáng

thói quen ăn uống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.